Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu khai mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XIX

(BGĐT) - Sáng 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất. Báo Bắc Giang trân trọng đăng bài phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Kính thưa các vị khách quý, các vị đại biểu tham dự kỳ họp. Kính thưa cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019. Hôm nay, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất. Đây là kỳ họp có ý nghĩa hết sức quan trọng để bầu các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Với tư cách là người triệu tập và chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, các vị đại biểu đã về dự kỳ họp. Xin gửi tới toàn thể các đồng chí, cùng cử tri và nhân dân trong tỉnh lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu khai mạc kỳ họp.

Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Chúng ta vừa trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong rất nhiều năm trở lại đây. Đại dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 4, lây lan nhanh chóng và diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, đã làm ảnh hưởng nặng nề, sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội và an toàn, sức khỏe của nhân dân. Những ngày chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng chính là giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh. Trước ngày bầu cử, hàng trăm thôn, bản, tổ dân phố bị phong tỏa, cách ly y tế; hàng chục xã, phường, thị trấn phải giãn cách xã hội; nhiều huyện và TP Bắc Giang trong tình trạng phải cách ly y tế, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.  

Khó khăn chồng chất khó khăn khi chúng ta phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ quan trọng: Vừa phải tập trung quyết liệt để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh; vừa phải tiếp tục duy trì phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân; vừa phải thực hiện một nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, đó là tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Song, vượt qua tất cả khó khăn, với sự đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cùng sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn và nhân dân cả nước, chúng ta đã tập trung, từng bước khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh; chủ động, sáng tạo, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện và tổ chức rất thành công cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (diễn ra vào ngày 23/5), bảo đảm dân chủ, tuyệt đối an toàn, đúng quy định và thực sự là “Ngày hội của toàn dân”. 

{keywords}

Quang cảnh kỳ họp.

Cử tri trong tỉnh đã bầu đủ 9 đại biểu Quốc hội, 75 đại biểu HĐND tỉnh; bầu 348 đại biểu HĐND cấp huyện và 5.003 đại biểu HĐND cấp xã, là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.  

Thay mặt Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh và Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần, ý thức, trách nhiệm của các cử tri, nhân dân trong toàn tỉnh. Nhiệt liệt chúc mừng thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chúc mừng các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đã được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước (Quốc hội) và các cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương (HĐND các cấp).  

Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Cách đây đúng 3 tháng, vào ngày 29/3/2021, HĐND tỉnh khoá XVIII đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Trong nhiệm kỳ vừa qua, HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới cả về tổ chức, phương thức hoạt động; nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Chất lượng các kỳ họp được nâng lên; hoạt động giám sát ngày càng đi vào nền nếp, có trọng tâm, trọng điểm; nhiều quyết định quan trọng, cơ chế chính sách sát thực đã được ban hành, triển khai thực hiện hiệu quả, được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao… Qua đó đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, đưa Bắc Giang có bước phát triển nhanh, toàn diện và vững chắc.  

Bước sang giai đoạn phát triển mới, với quyết tâm rất cao của toàn Đảng bộ, các cấp chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, chúng ta đang hướng đến mục tiêu tạo bước phát triển đột phá, đưa Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố có quy mô GRDP đứng đầu cả nước vào năm 2025. Bên cạnh những thời cơ thuận lợi là cơ bản; phía trước vẫn còn không ít những khó khăn thách thức, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với các cấp, các ngành, địa phương là rất lớn, rất nặng nề. Đặc biệt, vai trò, trách nhiệm của HĐND tỉnh (cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương) là hết sức quan trọng; đòi hỏi HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và từng đại biểu HĐND tỉnh phải kế thừa, phát huy những kết quả, bài học kinh nghiệm của HĐND khóa trước; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động; nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện ngày một tốt hơn vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với sự tín nhiệm, kỳ vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XIX có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi tại kỳ họp này, tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX sẽ chính thức được xác nhận; HĐND tỉnh sẽ quyết định nhân sự các vị trí chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng, Phó các Ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh và bầu Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng sẽ nghe UBND tỉnh trình thông qua Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư một số dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật.  

Với tính chất quan trọng của kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, quyết định các nội dung Chương trình kỳ họp. Đặc biệt, sáng suốt, lựa chọn các đại biểu ưu tú để bầu vào các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND, tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kính chúc các vị khách quý, các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn./.

(BGĐT) - Ngày mai (29/6/2021), kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Kỳ họp diễn ra trong buổi sáng.
(BGĐT) - Ngày 21/6, Đảng đoàn HĐND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy thẩm định một số nội dung trình Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tại phiên họp tháng 6/2021. Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Quang, nguyên Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh và 2 nguyên cán bộ tại đơn vị này để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...