Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải tiếp xúc cử tri TP Bắc Giang

(BGĐT)-Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII và kỳ họp thứ 13, HĐND TP Bắc Giang khóa XXI, ngày 9/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực TP Bắc Giang, gồm các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Hồng Chiến, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh và một số đại biểu HĐND TP Bắc Giang  tiếp xúc cử tri các phường Trần Phú, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Dĩnh Kế. 

Một trong những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm là hạ tầng giao thông. Ông Cao Xuân Vui, phường Trần Phú phản ánh: Quốc lộ 31 đã xây dựng từ nhiều năm hiện xuống cấp, đường chật hẹp, trong khi mật độ phương tiện qua lại lớn, đặc biệt mùa vải thiều, đoạn từ huyện Lục Nam đi huyện Lục Ngạn thường, xuyên ách tắc, ảnh hưởng lớn lưu thông hàng hóa, phương tiện qua lại. 

{keywords}

Các đại biểu HĐND tỉnh và TP Bắc Giang tiếp xúc cử tri phường Trần Phú và Lê Lợi  TP Bắc Giang 

Tương tự như cầu Cẩm Lý (Lục Nam) cũng đã xây dựng vài chục năm nay, đây được coi là cây cầu huyết mạch của huyện, kết nối với nhiều vùng song hiện nay cây cầu này vẫn sử dụng chung cho hoạt động đường sắt và đường bộ, lưu lượng xe cộ, người tham gia giao thông qua đây rất lớn dẫn đến ùn tắc, khó khăn trong việc đi lại. Ông Vui đề nghị tỉnh xem xét, nâng cấp, cải tạo hạ tầng các công trình giao thông trên. 

{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri phường Trần Phú và Lê Lợi. 

Về vấn đề này, đồng chí Bùi Văn Hải kết luận, mong muốn của cử tri là rất chính đáng, thực trạng này diễn ra đã lâu song đây là những công trình do T.Ư đầu tư, quản lý, tỉnh đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. Cách đây ít ngày, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý và đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải bố trí vốn để làm ngay cầu Cẩm Lý, phối hợp với các bộ liên quan để đề xuất cơ chế tài chính để cải tạo quốc lộ 31 trong thời gian sớm nhất. 

{keywords}

Ông Cao Xuân Vui, cử tri phường Trần Phú (TP Bắc Giang) phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Đối với ý kiến của ông Nguyễn Trọng Kim, cử tri phường Lê Lợi đề nghị tăng mức phụ cấp hỗ trợ đối với một số chức danh cán bộ bán chuyên trách ở phường và tổ phó tổ dân phố, đồng chí Bùi Văn Hải giải thích  rõ, quy định mức hỗ trợ phụ cấp đối với các đối tượng trên đã được cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương nghiên cứu kỹ, đã có sự điều chỉnh và được HĐND tỉnh thông qua cách đây chưa lâu, đồng thời mong muốn cử tri chia sẻ với với tỉnh trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn hẹp. 

Nhiều vấn đề khác cũng được cử tri phản ánh, đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng của TP quan tâm giải quyết như: Thiếu bãi gửi xe ô tô; thiếu hệ thống chiếu sáng trên một số tuyến đường đê sông Thương; mái che, mái vẩy ở một số tuyến phố kinh doanh không đồng bộ; hiện tượng dây cáp quang viễn thông gây mất mỹ quan, thả rông súc vật, tắc ống thoát nước thải diễn ra ở nhiều nơi; một số tuyến đường ngõ ở TP đã xuống cấp nhưng chưa được cải tạo; ô nhiễm môi trường ở một số chợ; việc xét các đối tượng lao động được hưởng hỗ trợ kinh phí do dịch Covid-19 chưa được thống nhất.

{keywords}

Cử tri phường Hoàng Văn Thụ và Dĩnh Kế dự hội nghị chiều 9/6.

Những nội dung cử tri nêu đã được lãnh đạo UBND TP Bắc Giang tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Theo đó, để khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô, TP Bắc Giang đã quy hoạch, đấu giá, lựa chọn, mời gọi nhà đầu tư xây dựng 7 bãi đỗ xe tĩnh, dự kiến năm nay sẽ hoàn thành, giải quyết phần nào tình trạng trên. 

Đối với hệ thống chiếu sáng, TP đã có dự án chỉnh trang đô thị, tới đây sẽ rà soát, lắp đặt các bóng đèn ở các tuyến đường còn thiếu, bảo đảm đi lại an toàn cho người dân. UBND TP sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng chấn chỉnh hiện tượng dây cáp quang gây mất mỹ quan đô thị, gia súc thả rông; phối hợp với phường, hộ kinh doanh giải quyết, xử lý hài hòa việc chấp hành quy định về biển hiệu, mái che, mái vẩy, bảo đảm đúng quy định; quan tâm cải tạo hệ thống thoát nước ở một số tuyến phố… 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo UBND và ngành chức năng TP Bắc Giang dự hội nghị  tiếp xúc cử tri sáng 9/6.

Về những ý kiến của cử tri kiến nghị tại các nơi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hải yêu cầu lãnh đạo chính quyền, ngành chức năng TP Bắc Giang tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để giải quyết theo chức năng, thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. 

Vấn đề nào nổi cộm, được đông đảo người dân quan tâm cần phải giải quyết trước, nhất là liên quan đến đường giao thông, điện,  nước, vệ sinh môi trường, nhà văn hóa, an ninh trật tự địa phương…

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải nhấn mạnh, TP Bắc Giang đang trên đà mở rộng, phát triển  do đó cần phải xây dựng theo hướng văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp; chú trọng nâng cấp hạ tầng cả những khu dân cư cũ để người dân được thụ hưởng những dịch vụ sinh hoạt; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đồng chí cũng đề nghị cử tri TP Bắc Giang tiếp tục dành sự quan tâm ủng hộ, đóng góp ý kiến quý báu giúp cho lãnh đạo địa phương nắm được những vấn đề phát sinh ở cơ sở, từng khu dân cư, từ đó xem xét, giải quyết kịp thời, bảo đảm đúng quy định. 

{keywords}

Ông Phan Xuân Thông, cử tri phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) phát biểu tại hội nghị diễn ra chiều 9/6. 

Trước đó, các cử tri đã nghe đại biểu báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối  năm 2020 của tỉnh và thành phố; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; dự kiến  nội dung chương trình, thời gian kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, kỳ họp thứ 13, HĐND TP Bắc Giang, khóa XXI.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tiếp xúc cử tri huyện Sơn Động
(BGĐT)-Ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri các xã: Đại Sơn, Giáo Liêm, Cẩm Đàn (Sơn Động).
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV: Trên 3.300 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Quốc hội
Sáng 20/5, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV chính thức khai mạc. Tại phiên khai mạc kỳ họp, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân.
                                                                                                              Công Doanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...