Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII

(BGĐT) - Sáng 27-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bắc Giang thẩm tra một số báo cáo, dự thảo trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Trưởng Ban chủ trì.

{keywords}

Quang cảnh buổi thẩm tra.

Qua thẩm tra, đối với Báo cáo tình hình quản lý, thực hiện biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2017, kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018; Nghị quyết về quyết định chỉ tiêu biên chế công chức trong cơ quan hành chính và phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp năm 2018 của tỉnh, các đại biểu đề nghị nêu rõ công tác chỉ đạo, kết quả xử lý một số cơ quan, địa phương, đơn vị sắp xếp, bố trí cơ cấu công chức, viên chức chưa hợp lý dẫn đến hiệu quả công việc thấp, nhất là ở khối sự nghiệp giáo dục; biện pháp khắc phục tình trạng thừa số lượng nhưng thiếu cơ cấu bộ môn diễn ra thời gian qua ở một số trường trong tỉnh; đánh giá kỹ hơn những hạn chế trong quá trình thực hiện Đề án vị trí việc làm ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Góp ý Dự thảo Nghị quyết thông qua Đề án điều chỉnh địa giới hành chính một số địa phương của tỉnh, các đại biểu đề nghị nêu rõ nguyên nhân một số cử tri không đồng ý với chủ trương điều chỉnh này. Có ý kiến cho rằng Đề án nên tính toán lại tiêu chí tỷ lệ lao động phi nông nghiệp cho phù hợp với thực tế. Phần tiêu đề cần bổ sung nội dung về thành lập 7 phường mới (Dĩnh Trì, Tân Tiến, Song Khê, Đồng Sơn, Tân Mỹ, Song Mai và Tân Dân) vì trong Đề án có đề cập. Về Nghị quyết sáp nhập thôn, thành lập thôn mới thuộc một số xã trên địa bàn tỉnh, có đại biểu kiến nghị nên trình bày thống nhất, bảo đảm đầy đủ thông tin cơ bản như vị trí địa lý, dân số, cơ sở hạ tầng KT-XH thiết yếu...

Đối với Dự thảo Nghị quyết ban hành Kế hoạch tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ năm 2018 và Nghị quyết thành lập Đoàn giám sát của HĐND giám sát việc chấp hành luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh, các đại biểu nhất trí về thời gian diễn ra, số lượng báo cáo phải xem xét tại các kỳ họp thường lệ năm 2018; cơ cấu thành phần của Đoàn giám sát cũng như đối tượng, phạm vi giám sát.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp và trao đổi của các đại biểu, đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Trưởng Ban Pháp chế đề nghị các đơn vị tiếp thu ý kiến, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện báo cáo gửi về HĐND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...