Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin nổi bật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ lĩnh vực văn hóa, thể thao và dân tộc tại Sơn Động

(BGĐT) - Ngày 23-3, đồng chí Hà Văn Bé, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh Bắc Giang) chủ trì buổi giám sát về việc thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và dân tộc tại huyện Sơn Động giai đoạn 2014 - 2016. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải dự. 
{keywords}

Đoàn giám sát tại xã Yên Định.

Làm việc với UBND huyện và hai xã Yên Định, An Châu, đoàn giám sát đề nghị đại diện chính quyền địa phương nêu rõ mô hình, cách thức, hiệu quả hỗ trợ sản xuất hiện nay; đánh giá việc hỗ trợ sách cho các thư viện. Tại xã Yên Định, có tình trạng hỗ trợ cào bằng (chia hơn 1 nghìn cây cam giống cho hơn 500 hộ, mỗi hộ nhận từ 1 đến 2 cây) và chưa quan tâm khảo sát, nghiên cứu thổ nhưỡng, khí hậu, lợi thế của từng vùng để chỉ đạo sản xuất phù hợp. Theo lãnh đạo xã, các loại cây, con giống hỗ trợ là do người dân đề xuất, căn cứ vào đó xã đề nghị cấp trên cấp phát. 

Năm 2016, người dân trên địa bàn được hỗ trợ 2 nghìn con giống gà mía, hiện gà phát triển tốt. Một số ý kiến cho rằng mức hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi còn thấp (khu vực 2 là 80 nghìn đồng/khẩu) vừa manh mún, nhỏ lẻ lại không hiệu quả, chất lượng con giống kém, có tình trạng hỗ trợ sản xuất không đúng nguyện vọng của nhân dân. Việc hỗ trợ các hộ chung nhau máy cày phát sinh khó khăn trong quản lý, sử dụng. Các ý kiến đề nghị chuyển từ hỗ trợ tiền điện sang hỗ trợ hạ tầng, thủy lợi.

Đáng chú ý, huyện Sơn Động hiện chưa thực hiện chính sách hỗ trợ thiết bị văn hóa, thể thao. Nhân dịp này, địa phương đề nghị T.Ư và tỉnh tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, đào tạo nghề, hỗ trợ sản xuất; phổ biến kiến thức y tế, dân số, nâng mức đầu tư cho các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn; lồng ghép các chương trình, dự án trong việc triển khai chính sách dân tộc... 

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Hà Văn Bé đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như các ý kiến thẳng thắn của huyện Sơn Động. Trước thực tế và những kiến nghị của huyện, đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, sớm có đề xuất, kiến nghị với tỉnh và T.Ư để bổ sung, điều chỉnh chính sách hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và dân tộc phù hợp hơn với tình hình địa phương. Đồng chí mong muốn huyện tăng cường phối hợp với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh để có biện pháp quản lý, hướng dẫn việc thực hiện chính sách hiệu quả, chặt chẽ hơn. 

                                                   Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...