Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Cử tri hỏi - Cơ quan chức năng trả lời
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quản lý đường dây điện, cáp viễn thông và thoát thải ở TP Bắc Giang

(BGĐT) - Qua các cuộc tiếp xúc, cử tri TP Bắc Giang phản ánh: Quy hoạch đô thị của TP còn chắp vá, đường dây điện, cáp viễn thông chưa bó gọn, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Cử tri cũng đề nghị nâng cấp hệ thống thoát thải của TP, bảo đảm sinh hoạt của nhân dân, tránh tình trạng nhiều nơi bị úng ngập khi mưa lớn. 
{keywords}
Ảnh minh họa.

Đối với những vấn đề cử tri nêu, UBND TP cho biết đã thống nhất với một số ngành chức năng tỉnh và chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh đường dây kỹ thuật như: Điện lực, viễn thông, truyền hình cáp…bó gọn ở một số tuyến phố (Hùng Vương, Nguyễn Văn Cừ, Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Ngô Gia Tự…). Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện gặp nhiều khó khăn do liên quan đến nhiều chủ sở hữu quản lý và giải pháp kỹ thuật chưa bảo đảm. Từ thực tế trên, UBND TP đã đề nghị và được UBND tỉnh đồng ý cho lập đề án ngầm hóa và bó gọn hệ thống dây dẫn trên địa bàn TP. 

Theo kế hoạch, UBND TP sẽ trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đề án trong tháng 12-2016 và tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo. 

Về hệ thống thoát thải, những năm qua, TP đã từng bước đầu tư, nâng cấp và xử lý được việc úng ngập cục bộ tại một số khu vực trọng điểm. Theo Quyết định số 1593/TTg-QHQT ngày 14-9-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần 2, dự kiến trong giai đoạn 2017-2018, TP sẽ đầu tư nâng cấp công suất trạm xử lý nước thải hiện tại lên gấp 2 lần nhằm bảo đảm yêu cầu thu gom, xử lý nước thải của TP đến năm 2030. 

Để giải quyết ý kiến của cử tri, trước mắt, UBND TP đã giao Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang khảo sát, lập phương án cải tạo, xử lý các điểm và khu vực thường xuyên úng ngập cục bộ trên địa bàn. Công ty đã trình UBND TP phê duyệt và bổ sung vào dự toán dịch vụ công ích năm 2016.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...