Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri
Đại biểu nhân dân với cử tri
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Thẩm tra dự thảo nghị quyết về đầu tư một số dự án đầu tư theo hình thức BT

Cập nhật: 14:51 ngày 27/06/2018
(BGĐT) - Ngày 27-6, Ban Kinh tế-Ngân sách (HĐND tỉnh Bắc Giang) tổ chức thẩm tra dự thảo nghị quyết về chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng-chuyển giao (BT) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngụy Kim Phương, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách chủ trì, cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.
{keywords}

Các đại biểu tham gia buổi thẩm tra.

Hiện nay, nhiều trục đường giao thông của tỉnh có quy mô nhỏ hẹp trong khi mật độ phương tiện lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và gây ùn tắc, ảnh hưởng đến sự phát triển KT-XH và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, điều kiện vốn ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn, mặt khác vốn đầu tư công trung hạn từ nguồn ngân sách T.Ư bị cắt giảm nhiều, dẫn đến nhiều tuyến đường cần phải đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng nhưng tỉnh chưa cân đối được vốn. Do đó, việc khai thác các nguồn lực từ đất đai, đẩy mạnh thu hút đầu tư để triển khai thực hiện các dự án theo hình thức BT là rất cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. 

Qua trao đổi, các thành viên Ban Kinh tế-Ngân sách và đại biểu dự thẩm tra đều nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết để trình HĐND tỉnh về quyết định chủ trương đầu tư 8 dự án đầu tư theo hình thức BT trên địa bàn huyện Lạng Giang, Hiệp Hòa, Việt Yên, Tân Yên, Yên Thế, Yên Dũng và TP Bắc Giang.

Kết luận buổi thẩm tra, đồng chí Ngụy Kim Phương đề nghị các cơ quan liên quan, chủ đầu tư tiếp thu ý kiến đóng góp và chỉnh sửa, hoàn thiện những văn bản, báo cáo theo quy định. Các địa phương rà soát, xem xét lại thời gian thực hiện các dự án để bảo đảm tính khả thi, đồng thời điều chỉnh gắn với quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH chung của tỉnh và quy hoạch của các ngành, huyện, TP. Tính toán quỹ đất dự kiến thanh toán cho các dự án BT để bảo đảm giá trị tương ứng, đủ khả năng cân đối thực hiện đầu tư xây dựng các công trình.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...