Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Sản vật quê nhà
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội Bánh chưng Vân - Tết sum vầy

Cập nhật: 19:24 ngày 06/01/2017
(BGĐT) - Sáng 6-1, tại Quảng trường Trung tâm tượng đài huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), diễn ra "Ngày hội Bánh chưng Vân - Tết sum vầy" do Ủy ban MTTQ huyện cùng các cơ quan đoàn thể của huyện tổ chức. Tham dự có 10 đội thi đến từ hai xã Hoàng Vân và Hoàng An. 
{keywords}

Các thí sinh tham gia phần thi.

Mỗi đội có 3 thí sinh, trải qua 2 phần: "Khéo tay" và "Bánh ngon, bánh đẹp". Phần thi "Khéo tay", mỗi đội phải gói 5 chiếc bánh, thời gian không quá 25 phút. Tiêu chuẩn của chiếc bánh là tròn đều, 2 đầu bẻ vuông, dây cuốn đều, buộc chữ thập 2 đầu chiếc bánh và hình thức phải đều nhau giữa các bánh (cân nặng, kích thước). 

Ở phần thi "Bánh ngon, bánh đẹp", thí sinh sẽ cắt 1 chiếc bánh thành 12 khoanh, trình bày ra đĩa, có thể trang trí thêm những vật liệu khác, thời gian thực hiện không quá 10 phút. Các khoanh bánh phải tròn đều, nhân bánh tròn chính giữa, màu sắc trắng sáng, lát cắt mịn, độ dầy khoanh bánh đồng đều, khi ăn có vị ngon, dẻo và dai...

Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức trao 4 giải A, 6 giải B cùng 2 giải phụ gói bánh nhanh và trình bày đĩa bánh đẹp nhất. 

{keywords}

Các hộ nghèo được trao quà nhân Ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban Tổ chức cũng trao quà cho 250 hộ nghèo và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt cùng một chăn ấm, áo khoác và đèn pin. Phần quà này được trích từ các quỹ: Vì người nghèo và Tết vì người nghèo của huyện; cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện.

Được biết, đây là năm thứ hai huyện Hiệp Hòa tổ chức "Ngày hội Bánh chưng Vân - Tết sum vầy" nhằm giới thiệu, quảng bá bánh chưng Vân - đặc sản của huyện; thể hiện sự khéo léo của người nông dân trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, Ngày hội còn là dịp để nhân lên những nghĩa cử cao đẹp tương thân, tương ái, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi Tết đến, xuân về.

Thành Nam


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...