Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Các tổ dân vận cộng đồng bước đầu phát huy hiệu quả

Cập nhật: 12:23 ngày 06/04/2023
(BGĐT) - Đến thời điểm này, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã hoàn thành tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt các tổ dân vận cộng đồng. 
{keywords}

Lãnh đạo xã Đồng Tân trao quyết định thành lập tổ dân vận cộng đồng cho đại diện các thôn.

Theo đó, toàn huyện có 181/181 thôn, tổ dân phố thành lập được tổ dân vận cộng đồng và 1.304 nhóm dân vận cộng đồng với hơn 2,1 nghìn thành viên tham gia, hoàn thành 100% kế hoạch của BTV Huyện ủy đề ra.

Thành phần của tổ dân vận cộng đồng gồm: Bí thư chi bộ làm tổ trưởng; trưởng thôn và trưởng ban công tác mặt trận làm tổ phó. Các thành viên là trưởng các hội, đoàn thể ở thôn, người có uy tín, người cao tuổi, trưởng dòng họ, người dân nhiệt tình, tâm huyết tại khu dân cư... Đối với các thôn có địa bàn rộng, dân cư đông, mỗi tổ sẽ phân chia thành các nhóm theo địa bàn dân cư (các tổ liên gia) và hộ gia đình; mỗi nhóm có từ 3 đến 5 người, phân công 1 đồng chí là nhóm trưởng; mỗi nhóm phụ trách 30 đến 50 hộ gia đình.

Ngay sau khi thành lập, 100% tổ dân vận cộng đồng đã xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ phụ trách các nhóm, lập nhóm zalo của tổ, của nhóm để điều hành hoạt động. 

Bước đầu, thành viên của các tổ, nhóm đã tuyên truyền, vận động được hơn 56 nghìn hộ có mặt tại địa phương tham gia nhóm dân vận cộng đồng, trong đó có hơn 47 nghìn hộ dân có điện thoại thông minh kết nối zalo với nhóm dân vận cộng đồng để nắm bắt thông tin kịp thời.

Thông qua hoạt động của tổ dân vận công đồng nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Đặc biệt là vận động nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án, công trình; giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự ở cơ sở; tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện, đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước, hương ước ở thôn, tổ dân phố.

Đồng thời các tổ nắm và phản ánh tình hình, tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của người dân nơi cư trú đến cấp ủy, chính quyền; phối hợp với ban công tác mặt trận, chi đoàn, chi hội triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo"….

Vân Anh 

Ra mắt “Tổ Dân vận cộng đồng” tại phường Trần Nguyên Hãn
(BGĐT) - Chiều 25/3, Đảng ủy, UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) tổ chức ra mắt làm điểm “Tổ Dân vận cộng đồng”, “Tổ liên gia tự quản” và khánh thành nhà văn hóa tổ dân phố 1B. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBND TP Bắc Giang.
Bắc Giang: 5 huyện, TP thành lập tổ dân vận cộng đồng tại các thôn, bản, tổ dân phố
(BGĐT) - Thực hiện Đề án của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang về việc thành lập và hoạt động tổ dân vận cộng đồng (DVCĐ) ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã có 5 huyện, TP triển khai tới 100% các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn. 
Thị trấn Phồn Xương: Dự án “chạy” nhờ dân vận khéo
(BGĐT) - Thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) thực hiện có hiệu quả công tác dân vận và phong trào “Dân vận khéo”. Thông qua đó góp phần tháo gỡ nhiều “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án phát triển KT-XH của huyện.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...