Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa dành hơn 2,3 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Cập nhật: 16:26 ngày 06/01/2020
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, UBND huyện Hiệp Hòa phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện huy động các nguồn lực chăm lo Tết cho hộ nghèo, người có công trên địa bàn.

Ngoài phần quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện trích ngân sách và Quỹ Vì người nghèo tặng quà cho các đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lao động, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh; thân nhân liệt sĩ cô đơn không nơi nương tựa đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng; người tham gia kháng chiến đang hưởng trợ cấp chất độc hóa học mức 81%; con đẻ của người tham gia kháng chiến đang hưởng trợ cấp chất độc hóa học.

{keywords}

Lãnh đạo huyện Hiệp Hòa tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Ảnh minh họa.

Dịp này, UBND huyện thành lập các đoàn đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng Thương bệnh binh - Người có công tỉnh Bắc Giang; tặng quà cho thân nhân của các quân nhân hiện đang công tác tại hải đảo; hỗ trợ trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em; các hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn… 

Ngoài ra, huyện cũng trích ngân sách tặng quà cho các đảng viên 60 tuổi đảng trở lên và tặng quà tết cho 100% hộ nghèo trên địa huyện. Được biết, mỗi suất quà trị giá từ  300- 500 nghìn đồng. Tổng kinh phí từ ngân sách và huy động xã hội hóa tặng quà Tết dịp này là hơn 2,3 tỷ đồng. 

Hiệp Hòa đa dạng hoạt động vì người nghèo
(BGĐT) - Hoạt động an sinh xã hội vì người nghèo trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) những năm gần đây thu hút sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Ủy ban MTTQ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực và đa dạng hình thức hỗ trợ người nghèo.
Tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo theo chương trình "Chìa khóa trao tay"
(BGĐT)- Ủy ban MTTQ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp với Công ty OPTO Hà Nội bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Dương Thị Hương ở thôn Núi Ô, xã Tiến Dũng.
16,4 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách
(BGĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Tết vì người nghèo" do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, thời điểm này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm dành kinh phí tặng quà, giúp người nghèo đón Tết thêm đầm ấm.
Toàn huyện ủng hộ 2 tỷ đồng Quỹ "Tết vì người nghèo"
(BGĐT)- Với chủ đề "Xuân ấm tình người", dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân toàn huyện ủng hộ được hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ "Tết vì người nghèo". 

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...