Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”

Cập nhật: 18:27 ngày 06/09/2019
(BGĐT) -Hưởng ứng chủ đề năm 2019 về "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", sáng 6-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hiệp Hòa tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Tại diễn đàn, các em học sinh các trường: THCS Đức Thắng, Đoan Bái, Quang Minh được mời tham dự là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Các em đại diện cho trẻ em toàn huyện nói lên suy nghĩ, mong muốn của mình về những vấn đề liên quan đến quyền được học tập, vui chơi, chữa bệnh, được tôn trọng ý kiến, được bày tỏ nguyện vọng, sự bình đẳng của trẻ em, những kỹ năng sống trong nhà trường, vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại, đuối nước, tai nạn thương tích…

{keywords}

Ông Phạm Văn Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao đổi tại diễn đàn.

Qua phần giao lưu trực tiếp với lãnh đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, những vấn đề trao đổi tại hội nghị liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại địa phương đã được giải đáp, làm rõ.

Diễn đàn là dịp để truyền thông nâng cao nhận thức về quyền trẻ em; trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc thực hiện các quyền của trẻ em theo quy định của Công ước quốc tế và pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. 

{keywords}

Các đại biểu tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Thông qua diễn đàn, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến  các xã, thị trấn nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm để thực hiện hiệu quả các văn bản quy định pháp luật về quyền trẻ em, giúp các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không có bạo lực, xâm hại, ngược đãi.

Tại diễn đàn, học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thắng đã thể hiện các tiểu phẩm “Thức tỉnh” với thông điệp “Không bao giờ là muộn cả, hãy học bơi” và “Vì sự an toàn cho trẻ em, hãy lắng nghe, thấu hiểu và hãy hành động”.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao tặng 61 xe đạp cho 61 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, tổng trị giá hơn 90 triệu đồng, được trích từ Quỹ "Vì phụ nữ và trẻ em nghèo" do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phát động.

Một cá nhân ủng hộ tân sinh viên nghèo bố mất sớm, mẹ tâm thần ở Hiệp Hòa số tiền 100 triệu đồng
(BGĐT) - Trước thông tin về trường hợp em Dương Đình Triệu ở thôn An Cập, xã Hoàng An (Hiệp Hòa) bố mất sớm, mẹ tâm thần vừa trúng tuyển vào Trường Đại học Thương mại nhưng có nguy cơ nghỉ học, một số tổ chức, cá nhân giàu lòng nhân ái đã quan tâm hỗ trợ em. 

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non
(BGĐT - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức tập huấn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và quản lý chất lượng bữa ăn bán trú cho cán bộ quản lý, nhân viên nuôi dưỡng, chủ nhóm trẻ độc lập tư thục của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện.
Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ: Dạy cho có
(BGĐT) - Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non có vai trò quan trọng giúp các em thích nghi với cuộc sống, dần hình thành nhân cách. Để hoạt động này mang lại hiệu quả, đòi hỏi giáo viên cần có chuyên môn và chọn lựa nội dung, phương pháp giáo dục phù hợp.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...