Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vườn cây bạc tỷ của nông dân Hiệp Hòa

Cập nhật: 16:41 ngày 11/01/2019
(BGĐT) - Đó là vườn cây của ông Hoàng Văn Sinh, thôn Trung Thành, xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Hiện vườn có gần 100 cây gồm sanh, lộc vừng, sung...
{keywords}

Cây sanh dáng tam đa vừa giành Huy chương Bạc tại Triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII, năm 2018.

Mỗi cây một thế, như tam đa; huynh đệ, phụ tử, mẫu tử… Dưới bàn tay chăm sóc kỹ càng của ông chủ, vườn cây ngày càng đẹp và huyền bí. Vừa qua, tham gia triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII, năm 2018 cây xanh dáng tam đa của ông giành Huy chương Bạc.

{keywords}

Cây sanh trực, dáng lão.

Theo ông Sinh, việc đến và gắn bó với cây sanh rất tình cờ. Năm 2001, cùng một người bạn đi ăn cỗ cưới. Trong lúc chờ bạn, ông được ngắm vườn cây cảnh gần đó và dần ham mê cây cảnh.  

{keywords}

Cây sanh dáng song thụ. 

Cứ nghe đâu có cây đẹp là ông tìm đến xem, học hỏi. Cùng đó đi đến nhiều nơi sau tầm cây. Tìm được cây nào, ông về chăm bón, cắt tỉa theo những thế cây đã có. Do có kinh nghiệm lại khéo tay nên cây của ông phát triển không ngừng. Hiện với hơn 2 nghìn m2 đất, ông bố trí kín các loại cây.

{keywords}

Cây sanh dáng rồng, thế  phụ tử.

Ông Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Hiệp Hòa cho biết: Ông Sinh là người chăm chỉ và có kiến thức về chăm cây. Ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những người ham thích về trồng, chăm sóc cây cảnh. Nhiều cây của ông Sinh có dáng, thế nên có giá trị cao.

Huệ Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...