Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động

Cập nhật: 09:58 ngày 21/05/2018
(BGĐT) - Quan tâm giải phóng mặt bằng,  cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề... là những giải pháp huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đang triển khai nhằm thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn.
{keywords}

Hoạt động sản xuất tại Công ty cổ phần Thời trang Hà Thanh.

Tiếp chuyện chúng tôi, anh Nguyễn Đình Long, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và sản xuất thương mại công nghệ Mặt trời (Công ty Sun Tech), cụm công nghiệp Thanh Vân cho biết: Khi đầu tư vào địa bàn, doanh nghiệp nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền địa phương. Đó là cán bộ phòng chuyên môn hướng dẫn làm thủ tục từ xin cấp phép, lập hồ sơ đến nhận quyết định giao đất; cấp ủy, chính quyền quan tâm hỗ trợ giải phóng mặt bằng. UBND xã Thanh Vân tích cực chỉ đạo các đoàn thể địa phương vận động nhân dân nhanh chóng nhận tiền đền bù, giao đất...

Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn, công ty có mặt bằng để xây dựng hạ tầng. Sau 4 tháng thi công, tháng 5-2016, doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động. Lúc đầu số công nhân chỉ gần 4 trăm người, nay đã lên đến hơn 1 nghìn người, đa số là người địa phương. Do ở vị trí sát tuyến quốc lộ 37 nên việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thuận lợi.

Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong cũng được tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động tại Cụm công nghiệp Đoan Bái từ năm 2006 với diện tích hơn 5 ha. Hơn 12 năm qua, doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh và hiện nay duy trì việc làm ổn định cho hơn 6 nghìn lao động với mức thu nhập 7-8 triệu đồng/người/tháng. Theo Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Khanh, trong quá trình đầu tư vào địa bàn, doanh nghiệp được cấp ủy, chính quyền và người dân quan tâm hỗ trợ về giải phóng mặt bằng, làm các thủ tục giao nhận đất và tuyển lao động. Nhờ đó, doanh nghiệp nhanh chóng đi vào hoạt động, thu hút lượng lớn công nhân làm việc. Đáng chú ý, trong thời gian đứng chân trên địa bàn, đơn vị luôn được UBND huyện hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm đối tác làm ăn…

Thống kê của phòng chức năng, hiện toàn huyện đã có hơn 300 công ty, doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm ổn định cho gần 4 vạn lao động. Thời điểm này, huyện đã thành lập 6 cụm công nghiệp gồm: Đức Thắng, Đoan Bái, Hợp Thịnh, Hà Thịnh, Thanh Vân và Việt Nhật với tổng diện tích gần 250 ha. Đã có 2 cụm được lấp đầy là Đức Thắng và Đoan Bái; cụm Hợp Thịnh được lấp đầy gần 70% diện tích.

Đề cập đến vấn đề thu hút đầu tư vào địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Thịnh cho rằng, trước hết Hiệp Hòa có yếu tố lợi thế về địa lý, tiếp giáp với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm là Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hà Nội, nơi đây lại đang được quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng nên rất thuận lợi trong giao thương. Bên cạnh đó, địa phương còn có lực lượng lao động dồi dào và vững tay nghề. Ngoài gần 4 vạn người đang làm tại các công ty, doanh nghiệp trong huyện, Hiệp Hòa còn gần 3 vạn lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ở các huyện khác và tỉnh bạn.

Hằng năm từ nhiều nguồn, toàn huyện còn có 2-3 nghìn lao động được đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong công tác giải phóng mặt bằng, Hiệp Hòa luôn có giải pháp hữu hiệu như làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; chi trả tiền đền bù đúng quy định... Nhờ đó, đa số người dân đồng thuận dành đất phát triển công nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển sản xuất.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...