Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày 30 Tết

Cập nhật: 06:13 ngày 16/02/2018
(BGĐT) - Trong ngày 15-2 (30 Tết), trên địa bàn huyện Hiệp Hòa diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. 

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ.

Đêm 15-2 (30 Tết), tại Trung tâm tượng đài truyền thống huyện, UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón Xuân Mậu Tuất 2018.

Tại đây, hàng vạn người dân Hiệp Hòa đã được thưởng thức các tiết mục hát, múa.... ca ngợi mùa Xuân, Đảng quang vinh; truyền thống lịch sử, cách mạng và văn hóa của quê hương. Các tiết mục được dàn dựng công phu, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng phần thể hiện chuyên nghiệp của các ca sĩ, trong đó có giọng hát Việt nhí 2017 Dương Ngọc Ánh, làm cho không khí đêm giao thừa càng thêm vui tươi, rộn ràng. Đặc biệt, người dân Hiệp Hòa đã được nghe Giáo sư sử học Lê Văn Lan nói chuyện về truyền thống lịch sử của quê hương và một số phong tục trong ngày tết cổ truyền của dân tộc.

{keywords}

Màn pháo hoa đặc sắc.

Chương trình nghệ thuật đón giao thừa khép lại với màn pháo hoa rực rỡ vào đúng thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ - năm mới. Năm nay, huyện Hiệp Hòa bắn pháo hoa với số lượng 60 giàn.

{keywords}

Đông đảo nhân dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ và chứng kiến màn bắn pháo hoa tại khu Tượng đài, thị trấn Thắng. 

Để nhân dân vui tết, đón xuân đầm ấm, an toàn, đặc biệt bảo vệ tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện và tài sản trước, trong và sau thời điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa (tại Trung tâm Thị trấn Thắng), lực lượng Công an huyện huy động 100% quân số với 21 tổ công tác thực hiện tuần tra vũ trang lưu động trên các tuyến đường trọng điểm, trực hướng dẫn, phân luồng tại nút giao thông, giải tỏa các khu vực tập trung đông người dưới lòng đường, do đó, không xảy ra tình trạng ách tắc. Cùng đó, công tác bảo vệ, kiểm soát an ninh, bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ được siết chặt.

Thời tiết đêm giao thừa năm nay thật thích hợp, trời se lạnh (từ 18-19 độ), không mưa nên thuận lợi cho việc du xuân của người dân trên địa bàn. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Hiệp Hòa đã tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó ở 26 xã, thị trấn.

{keywords}

Lãnh đạo huyện Hiệp Hòa tặng quà học sinh nghèo vượt khó

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đồng chí Phạm Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có bài phát biểu chúc mừng chào năm mới Mậu Tuất 2018 tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện; con, em Hiệp Hòa đang ở xa quê lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. 

{keywords}

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hiệp Hòa thăm, tặng quà bệnh nhân đang điều trị ở  Bệnh viện Đa khoa huyện.

Trước đó, lãnh đạo huyện Hiệp Hòa đã thăm, chúc Tết cán bộ chiến sỹ Công an huyện; các y, bác sĩ và tặng quà cho nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn.

Đáng chú ý việc thu gom rác thải được thực hiện tốt, vì vậy dù lượng rác nhiều gấp 3-4 lần ngày thường, nhưng không có tình trạng rác bị ùn ứ. Tất cả đều được thu gom chuyển đến nơi tập kết đúng quy định.

PV- Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...