Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 25 °C / - °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm quyền lợi của cháu Dương, xử lý nghiêm cá nhân, tập thể liên quan

Cập nhật: 16:07 ngày 07/12/2017
(BGĐT)- Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tại buổi gặp gỡ, thông tin với báo chí về vụ việc cháu Lê Thùy Dương, lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Ngọc Sơn bị đánh. 

{keywords}

Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Phạm Văn Thịnh trao đổi tại buổi thông tin báo chí.

{keywords}

Sáng 7-12, UBND huyện Hiệp Hòa đã tổ chức thông tin về vụ việc cháu Nguyễn Thùy Dương, lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Ngọc Sơn bị đánh. Đại diện nhiều cơ quan báo chí T.Ư và địa phương cùng các phòng, ban chuyên môn huyện Hiệp Hòa; gia đình cháu bé; ban đại diện phụ huynh học sinh và các giáo viên Trường Mầm non Ngọc Sơn tham dự.

Tại đây, với những nhân chứng, vật chứng hiện có, cơ quan chức năng huyện Hiệp Hòa bước đầu khẳng định, cháu Dương bị 4 bạn cùng lớp đánh bằng cây gậy nhựa dùng để tập thể dục. Chưa có cơ sở xác định cháu Dương bị cô giáo Phạm Thị Hương đánh.

Trước vụ việc trên, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Phạm Văn Thịnh yêu cầu giáo viên và Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ngọc Sơn rút kinh nghiệm trong nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ trẻ trên lớp. Nhà trường phải hỗ trợ kinh phí khám, chữa thương tích của cháu Dương. Với những tập thể, cá nhân liên quan sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định; công bố biện pháp xử lý trong thời gian sớm nhất (dự kiến trong ngày 8-12). Trước mắt các giáo viên, nhà trường cần tăng cường quản lý vật dụng, đồ dùng học tập, tránh tình trạng để các cháu sử dụng gây nguy hiểm cho bạn khác. Về lâu dài sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thay đổi chất liệu những cây gậy nhựa cho phù hợp, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Cũng tại đây, ông Phạm Văn Thịnh chỉ đạo phòng chuyên môn, lãnh đạo các trường, nhất là ở bậc học mầm non tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của giáo viên trong chăm sóc và bảo vệ trẻ; không để tái diễn các vụ việc tương tự trên địa bàn. Chính quyền huyện sẽ hỗ trợ kinh phí để các trường lắp camera tại phòng học. Việc lắp đặt phấn đấu hoàn thành trong quý I, năm 2018. 

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...