Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa (Bắc Giang) biểu dương 179 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ năm 2021

Cập nhật: 19:06 ngày 22/01/2021
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa quyết định khen thưởng 179 công dân tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2021.

Theo kế hoạch tuyển quân năm 2021, huyện Hiệp Hòa có hơn 370 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Do làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và kế hoạch tuyển quân nên đến ngày 22/1 các xã đã hoàn thành chỉ tiêu được giao. 

Trong số này có 179 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Tiêu biểu như: Xã Ngọc Sơn, Đông Lỗ cùng có 15 người; Thanh Vân 10 người; Bắc Lý 10 người; Hoàng Thanh 9 người; Mai Trung 8 người; Hòa Sơn 8 người... Đây là những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

{keywords}

Tân binh chia tay người thân trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Ảnh tư liệu.

Trong số công dân viết đơn tình nguyện có nhiều thanh niên điều kiện gia đình khó khăn, neo người, có người thân đang tại ngũ. Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ của các công dân của huyện Hiệp Hòa là biểu hiện sáng ngời cho ý chí, quyết tâm, hoài bão của tuổi trẻ mong muốn được rèn luyện, cống hiến, đóng góp công sức bảo vệ Tổ quốc. 

Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện sẽ gặp gỡ, động viên, tuyên dương, khen thưởng các công dân tình nguyện nhập ngũ. Đồng thời, lựa chọn cử các thanh niên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng để tạo động lực cho các tân binh tiếp tục rèn luyện, phấn đấu. 

Phương Nhung
Hiệp đồng chặt chẽ, nâng cao chất lượng tuyển quân
(BGĐT) - Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Bắc Giang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.  
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái: Bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng tuyển quân
(BGĐT) - Ngày 12/11, tại Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Tới dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Dương Văn Thái. Đại tá Lê Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì.
Mùa tuyển quân năm 2019: Nhiều tấm gương tình nguyện nhập ngũ
(BGĐT) - Mùa tuyển quân năm nay, hàng trăm thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Tạm gác lại những dự định của bản thân, các bạn trẻ sẵn sàng góp sức mình cho sự nghiệp bảo vệ quê hương, thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân đối với đất nước.
Tuyển quân năm 2019 công khai, minh bạch thông tin
(BGĐT)- Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ trọng tâm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, TP và cơ quan liên quan bám sát tình hình thực tế, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các quy định mới. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...