Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu chiến binh Trương Đức Lâm: Gương mẫu, trách nhiệm với việc chung

Cập nhật: 10:17 ngày 14/10/2020
(BGĐT) - Trưởng thành từ môi trường quân ngũ, trở về địa phương, cựu chiến binh (CCB) Trương Đức Lâm ở thôn An Hòa, xã Đoan Bái (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại nơi cư trú và trở thành tấm gương sáng, được người dân tin yêu, kính trọng. 

Sau 38 năm quân ngũ, năm 2015, CCB Trương Đức Lâm về nghỉ chế độ với quân hàm Thượng tá. Là người có uy tín tại địa phương nên ngay sau đó ông được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác mặt trận, Tổ trưởng Tổ hòa giải thôn An Hòa. Ông còn tham gia Hội Người cao tuổi xã Đoan Bái, thành viên Hội thẩm nhân dân huyện Hiệp Hòa. Ở cương vị nào ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

{keywords}

CCB Trương Đức Lâm (ngoài cùng bên phải) tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nông thôn mới.

Ông Lâm chia sẻ: “Gần như cả cuộc đời tôi gắn bó với quân ngũ, không có thời gian dành cho quê hương. Do vậy, ngay khi cấp ủy, chính quyền địa phương đề nghị tham gia các công việc ở thôn, xã, tôi hưởng ứng ngay. Đảm nhận nhiều vai nên tôi luôn sắp xếp thời gian thực hiện để các công việc hoàn thành ở mức cao nhất”. Để được người dân tin tưởng, ủng hộ, ông Lâm luôn động viên người thân, gia đình thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Trong công việc, ông luôn dành thời gian nghiên cứu kỹ các quy định, tham khảo cách làm ở nhiều nơi trước khi áp dụng. Với tác phong quân ngũ, các công việc luôn được ông xây dựng kế hoạch thực hiện với thời gian, cách thức khoa học, cụ thể, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động. Ví như trong việc nâng cao các tiêu chí nông thôn mới hay giải quyết dứt điểm rác thải tồn lưu, mỗi lần đi tuyên truyền, vận động người dân, ông đều mời những người cao tuổi có uy tín trong thôn cùng đi. Nhờ đó mọi công việc đều nhận được sự đồng thuận.

Tham gia Hội thẩm nhân dân huyện, hằng năm ông Lâm được tập huấn, cập nhật kiến thức pháp luật. Sau đó, tại các buổi sinh hoạt chi bộ hay họp thôn, ông đều tranh thủ phổ biến lại đến cán bộ, đảng viên, nhân dân, thành viên tổ hòa giải. Nhờ vậy, nhiều năm qua, thôn An Hòa là điểm sáng trong công tác hòa giải ở cơ sở, không có những vụ việc phức tạp.

Chủ tịch Hội CCB xã Đoan Bái Lê Văn Phương cho biết: “Dù nghỉ hưu nhưng CCB Trương Đức Lâm vẫn nhiệt huyết, trách nhiệm với nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền, người dân giao, phát huy được phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và là tấm gương cho các hội viên khác noi theo”.

Đinh ninh lời Bác dạy
(BGĐT) - Trải qua 18 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh (Bắc Giang, Hà Bắc), có một kỳ đại hội đặc biệt. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ Nhất (tháng 10/1963), Đảng bộ tỉnh vinh dự được đón Bác Hồ về dự và chỉ đạo.
Vững tin trên chặng đường mới
(BGĐT) - Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, hôm nay (14/10), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh- Quảng trường 3/2, TP Bắc Giang diễn ra trọng thể lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có 350 đại biểu, thay mặt cho gần 87.000 đảng viên của 659 tổ chức cơ sở đảng ở 15 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Minh Thư

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...