Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao sinh kế cho phụ nữ nghèo

Cập nhật: 09:11 ngày 14/04/2020
(BGĐT) - Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Ngân (SN 1973), thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa, Bắc Giang) hiện là chủ xưởng sản xuất túi siêu thị, tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ địa phương. 

Theo bà Nguyễn Thị Chiện, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Lỗ, vài năm gần đây, đời sống của người dân đã cải thiện hơn trước rất nhiều. Không chỉ tham gia Hợp tác xã Sản xuất rau an toàn Đông Lỗ, các hội viên phụ nữ trung tuổi ở địa phương còn có thể tìm kiếm việc làm ở một số xưởng may tư nhân. Đơn cử như xưởng may túi siêu thị do chị Nguyễn Thị Ngân làm chủ.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Ngân hướng dẫn thợ may.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, chị Ngân có tuổi thơ vất vả, khó khăn rèn cho chị nghị lực vươn lên. Lập gia đình rồi theo học nghề may, chồng làm việc ở xa, một mình chăm lo hai con, có những đêm chị không ngủ vì mải làm việc. Tích lũy được chút vốn liếng, chị đầu tư thêm máy móc, vừa làm nghề, vừa đào tạo, giúp đỡ những chị em quanh làng, xã. Sau khi học hỏi thêm kinh nghiệm, chị Ngân được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, xã giới thiệu, giúp đỡ lập hồ sơ vay vốn. Năm 2016, chị thành lập xưởng may túi siêu thị Ngân Đại, rồi tìm đầu ra cho sản phẩm ở các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và TP Hà Nội.

Ngay sau khi thành lập xưởng may, chị nhận các hội viên phụ nữ trung tuổi ở xã Đông Lỗ và xã lân cận vào làm. Hầu hết lao động đều chưa qua đào tạo, cứ nhận các chị rồi tận tay chị Ngân giúp đỡ, hướng dẫn, dạy nghề miễn phí. Đến nay, xưởng đã tạo việc làm cho 32 lao động, trong đó 2/3 là phụ nữ trung tuổi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mức thu nhập trung bình khoảng 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Hiện các chị: Nguyễn Thị Biên, Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Hà - hội viên phụ nữ đơn thân cũng có việc làm, thu nhập ổn định, bớt tự ti, mặc cảm hơn trước.

Vừa dẫn chúng tôi tham quan nhà xưởng, chị Ngân vừa hướng dẫn những lao động mới. Chị nói: “Nhìn các chị ấy, tôi lại nhớ đến mình trước đây, khi bắt đầu hầu như ai cũng khó khăn nhưng lâu rồi sẽ quen. Tôi nghĩ, có thể tặng các chị ấy chút tiền bạc thì dễ còn giúp có việc làm để cuộc sống ổn định lâu dài mới là điều quan trọng". Ngoài làm chủ xưởng may túi, chị Ngân còn sở hữu cửa hàng may áo dài và quần áo thời trang nữ, tạo việc làm cho 3 lao động.

Hội phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm tặng khu cách ly
(BGĐT)- Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức trao tặng đồ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung của huyện.
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát động, Hội LHPN huyện vừa tổ chức hoạt động quyên góp nhu yếu phẩm, hỗ trợ, phục vụ đời sống cho công dân tại khu cách ly tập trung của huyện.
Hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo sinh con đúng chính sách: Cải thiện điều kiện sống, nâng chất lượng dân số
(BGĐT) - Triển khai quy định hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo sinh con đúng chính sách dân số đã kịp thời động viên nhiều cặp vợ chồng ở Bắc Giang không sinh con thứ 3 trở lên để nuôi dạy con tốt, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...