Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Một gia đình ủng hộ hơn 100 triệu đồng làm sân chơi cho trẻ em

Cập nhật: 17:47 ngày 11/03/2020
(BGĐT) - Ngày 11/3, ông Lê Văn Quy, Trưởng thôn An Thông, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) cho biết, gia đình ông Nguyễn Đức Chỉnh, người dân của thôn vừa tự nguyện dành hơn 100 triệu đồng làm sân chơi miễn phí cho trẻ em. 
{keywords}

Sân chơi thu hút nhiều trẻ em thôn An Thông đến vui chơi.

Sân chơi khởi công tháng 1/2020 có tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, được xây dựng trên phần đất có diện tích gần 250 m2 của gia đình ông Chỉnh. 

Sân chơi được trang trí nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh, thân thiện, phù hợp với trẻ nhỏ; nền sân đổ cát mịn. Bên cạnh đó, tại đây còn có nhiều trang thiết bị đồ chơi ngoài trời kích thích trẻ vận động như: Cầu trượt, bập bênh, đu quay, xích đu, xà đơn, xà kép; bàn ghế đá cho người lớn ngồi hóng mát và trông trẻ. 

Được biết, ông Chỉnh từng công tác xã hội tại địa phương; hiện ba người con của ông đều thành đạt. Gia đình ông thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. 

Trước đây thôn An Thông không có sân chơi riêng cho trẻ nhỏ. Từ khi sân chơi đi vào hoạt động miễn phí đã thu hút hàng trăm lượt trẻ em đến vui chơi mỗi ngày. Người dân trong thôn quan tâm nhắc nhở con cháu thường xuyên giữ gìn thiết bị, đồ chơi, dọn vệ sinh sạch sẽ để nâng giá trị sử dụng lâu dài.
Bảo đảm quyền trẻ em
(BGĐT) - Cách đây tròn 30 năm, Công ước về quyền trẻ em, một bộ luật quốc tế cho trẻ em được Liên Hợp quốc thông qua. Ngay sau đó, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước này. Đến nay, với 196 quốc gia phê chuẩn, Công ước về quyền trẻ em đã trở thành văn kiện về quyền con người được phê chuẩn rộng rãi nhất trong lịch sử.
Sân chơi cho trẻ
(BGĐT) - Đang vào kỳ nghỉ hè nhưng trẻ em có thực sự được nghỉ ngơi, được vui chơi thỏa thích? Có một thực tế ở cả thành thị và nông thôn, đó là sân chơi cho trẻ luôn thiếu và yếu.
Quan tâm chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
(BGĐT)- Chiều 8-5, Đoàn giám sát của Hội LHPN tỉnh do bà Ngụy Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về việc triển khai thi hành pháp luật bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em giai đoạn từ 1-1-2017 đến 30-4-2018. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em  tỉnh. Làm việc với Đoàn có đồng chí Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...