Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai gương mặt đoạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia

Cập nhật: 07:00 ngày 24/02/2018
(BGĐT) - Tết Mậu Tuất 2018, Hoàng Thị Dung, thôn Thái Thọ, xã Thái Sơn và Nguyễn Văn Quân, thôn Ba Gò, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) có nhiều niềm vui vì hai em vừa đoạt giải Nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT 2018.
{keywords}

Hoàng Thị Dung (bên trái) và mẹ.

Tại kỳ thi này, trong đội tuyển học sinh giỏi của Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Hoàng Thị Dung thi môn Địa lý còn Nguyễn Văn Quân thi môn Hóa học.

Được biết, Dung và Quân luôn là nhân tố tiêu biểu trong thành phần đội tuyển thi học sinh giỏi của trường cũng như của tỉnh. Thành tích học tập của hai em rất xuất sắc. Với Quân, nhiều năm nay em đứng tốp đầu khối. Giải Nhì quốc gia môn Hóa học là phần thưởng xứng đáng với những cố gắng của bản thân.

Để có kết quả này, em đã được tôi luyện bản lĩnh ở nhiều cuộc thi cấp trường, tỉnh và khu vực. Đặc biệt là cuộc thi môn Hóa học tại Trại hè Hùng Vương lần thứ XII dành cho học sinh các trường THPT Chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Dù không giành được giải cao nhưng đã giúp Quân rút ra kinh nghiệm muốn làm bài tốt, ngoài kiến thức còn phải giữ tâm lý bình tĩnh, vững vàng. Làm bài cẩn trọng với phương pháp khoa học, bắt đầu từ câu dễ đến khó. "Nhiều lần đề thi trong tầm kiến thức nhưng em vẫn bị điểm thấp do tâm lý lo âu, hồi hộp, không đọc kỹ đề" - Quân tâm sự.

{keywords}

Nguyễn Văn Quân.

Với cô học trò lớp chuyên sử, địa khóa 25 Hoàng Thị Dung, thành tích hôm nay là trái ngọt sau nhiều năm kiên trì, miệt mài học tập. Một thói quen tốt duy trì từ khi em cắp sách đến trường là cùng với chú ý lắng nghe thầy cô giảng, em còn chịu khó tìm hiểu kiến thức liên quan trong sách vở, tài liệu. Chính vì vậy, từ khi đi học đến nay năm nào em cũng đạt học sinh giỏi. Tham gia các cuộc thi học sinh giỏi của trường, tỉnh hay khu vực em đều có giải. Thi vào trường THPT Chuyên Bắc Giang, em đứng thứ 2 của khối, chỉ sau người đứng thứ nhất nửa điểm. Giải Nhì cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia là động lực để Dung tiếp tục phấn đấu cho chặng đường học tập thời gian tới, mà trước mắt là cuộc thi THPT quốc gia vào tháng 6 -2018.

Đề cập đến tương lai, Nguyễn Văn Quân muốn trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe của nhân dân, nhất là những người nghèo. Còn Dung mơ ước trở thành cô giáo, tiếp bước các thế hệ thầy cô đứng trên bục giảng.

Minh Huyền

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...