Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn hiến 179 đơn vị máu

Cập nhật: 16:31 ngày 23/05/2019
(BGĐT) - Hưởng ứng Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" năm 2019, ngày 23-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn (TP Bắc Giang) tổ chức Ngày hội hiến máu với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ, chia sẻ yêu thương”. 
{keywords}

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn tham gia hiến máu.

Theo đó, hơn 200 cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa, phòng của nhà trường đã đăng ký tham gia ngày hội. Qua khám sàng lọc, ban tổ chức tiếp nhận 179 đơn vị máu an toàn.

Như vậy, từ đầu tháng 5 đến nay đã có 5 Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch được tổ chức tại Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự, huyện Lục Ngạn và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn, nâng tổng số máu an toàn tiếp nhận được hơn 1,3 nghìn đơn vị. 
Số máu này sẽ được chuyển về ngân hàng máu của Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh.
{keywords}

Các tình nguyện viên khám sàng lọc sức khỏe ban đầu cho cán bộ, giảng viên, sinh viên trước khi hiến máu.

Được biết, Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" năm 2019 sẽ tiếp tục thực hiện đến hết ngày 2-9. 

Để đạt mục tiêu tiếp nhận ít nhất 6 nghìn đơn vị máu, BCĐ Vận động HMTN tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tạo nguồn máu dự trữ an toàn sẵn sàng phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện.

Hai chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân
(BGĐT)- Nhận được thông tin hai bệnh nhân bị giảm tiểu cầu nhóm máu O và A đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, một số đoàn viên Công an tỉnh đã kịp thời hiến máu cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch. 
 
Đoàn viên Ninh Thị Miền, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên hiến máu cứu người
(BGĐT) - Ngày 16-4, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tiếp nhận nữ bệnh nhân P. T. D (hiện đang là công nhân) trong tình trạng đau bụng, choáng váng, không bắt được mạch, niêm mạc nhợt nhạt. 
 
Phong trào hiến máu tình nguyện trong giới trẻ: Cho đi để còn mãi
(BGĐT) - Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn giữa người với người. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên.
 
Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...