Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp nhận 1934 đơn vị máu an toàn từ Ngày hội hiến máu

Cập nhật: 22:45 ngày 18/08/2017
(BGĐT) -  Trong 2 ngày (17 và 18-8), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hiệp Hòa phối hợp với Hội CTĐ tỉnh, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Việt Đức tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017”.

{keywords}Những tình nguyện viên hiến máu 

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Hiệp Hòa đã thu hút gần 3 nghìn tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, sàng lọc, ban tổ chức tiếp nhận 1.934 đơn vị máu an toàn, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, vượt 215% kế hoạch giao. Số máu này được chuyển trực tiếp về Viện Huyết học và Truyền Máu Trung ương phục vụ công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Những xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đạt kết quả cao là Đông Lỗ, Hoàng Vân, Mai Trung, Thái Sơn, Hoàng Lương....

Đây là lần thứ 10 huyện Hiệp Hòa tổ chức hiến máu tình nguyện. Để có được kết quả này, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Hiệp Hòa đẩy mạnh tuyên truyền trong các cấp, ngành, đoàn thể và trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Ngoài tuyên truyền trực quan, Hội CTĐ các cấp trong huyện đã in, cấp phát gần 200 đĩa CD tuyên truyền về ngày hội, mục đích, ý nghĩa nhân văn của phong trào hiến máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Nhờ đó số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu và lượng máu thu được qua từng năm đều tăng. Đặc biệt, huyện Hiệp Hòa đã xuất hiện nhiều điển hình tham gia hiến máu nhiều lần và trực tiếp làm tình nguyện viên vận động người dân tham gia hiến máu, như anh Nguyễn Văn Hiệp (xã Lương Phong), Nguyễn Tiến Bốn (Hoàng Lương), Nguyễn Quang Liêm, Nguyễn Tiến Phượng (xã Xuân Cẩm), Hoàng Văn Nhượng (xã Quang Minh)...

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...