Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội / Hành động vì môi trường sạch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6

Cập nhật: 15:55 ngày 05/06/2017
Sáng 5-6, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Chương trình trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TN & MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Chương trình trồng cây xanh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5-6-2017 tại TP Vũng Tàu.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ  nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đại diện Liên Hợp quốc tại Việt Nam – bà Marianne Oehles và đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân TP Vũng Tàu.

Năm nay, Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc lựa chọn Chủ đề Ngày Môi trường thế giới là “Sống hài hòa với thiên nhiên".

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết: Việt Nam là quốc gia giàu có về đa dạng sinh học, được xếp hạng thứ 16 trên thế giới về mức độ đa dạng của tài nguyên sinh vật. 

Tuy vậy, không thể phủ nhận được thực tế là tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học của Việt Nam liên tục bị suy thoái dưới áp lực của gia tăng dân số, khai thác quá mức tài nguyên sinh vật và sự đánh đổi với ưu tiên phát triển kinh tế. Việt Nam không phải là trường hợp cá biệt, mà đây là tình trạng chung ở giai đoạn chuyển đổi của các quốc gia đang phát triển có nền kinh tế dựa vào khai thác tài nguyên.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, sống hài hòa với thiên nhiên, hòa mình vào các không gian xanh sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. 

Vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cho biết: Chương trình Trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017 là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, cổ vũ tới cộng đồng cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái, đồng thời nhấn mạnh tác dụng to lớn của thiên nhiên tới cuộc sống của chúng ta.

Thông qua Chương trình này, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc mong muốn các cơ quan, đoàn thể và chính quyền các địa phương trên cả nước, các tổ chức, cá nhân hãy cùng nhau có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học để hướng đến xây dựng một môi trường sống bảo đảm sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên.

Kết thúc Chương trình, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tổng cục Môi trường phát động Lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Theo Báo Tài nguyên và Môi trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...