Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Máy cẩu đa năng của một nông dân

Cập nhật: 09:21 ngày 15/06/2017
(BGĐT) - Dù không có bằng cấp chuyên môn nhưng với niềm đam mê sáng tạo, anh Đinh Văn Hải (SN 1977), nông dân ở thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) đã chế tạo thành công chiếc máy cẩu đa năng.  

{keywords}

Máy cẩu đa năng của anh Đinh Văn Hải đang vận hành thử.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Hải chia sẻ: Nhận thấy trên thị trường có nhiều loại máy cẩu cồng kềnh, không thể di chuyển vào những ngõ hẹp. Làm nghề xây dựng nhiều năm, thường xuyên tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của loại phương tiện này nên anh đã nảy ra ý tưởng chế tạo ra chiếc máy cẩu đa năng với hy vọng có thể phục vụ công việc một cách tiện lợi. Những lúc rảnh rỗi, anh Hải thường đến các xưởng cơ khí tìm mua động cơ, phụ kiện ô tô và máy xúc cũ để chế tạo. Quá trình thực hiện tốn rất nhiều công sức, có những bộ phận anh phải làm đi làm lại nhiều lần mới hoàn thiện. 

Sau ba tháng mày mò, nghiên cứu, anh Hải đã chế tạo thành công chiếc máy cẩu đa năng. Cấu tạo của máy gồm các bộ phận chính như: Cần cẩu, tháp cẩu, bơm thủy lực, ngăn kéo thủy lực, bánh xích di chuyển... chạy bằng động cơ diezen. Điểm đặc biệt của chiếc máy này là dù chỉ nặng khoảng 1,4 tấn nhưng có thể cẩu được vật nặng tới 3 tấn lên cao 9 m. Ngoài ra, máy còn có thể di chuyển dễ dàng trên đường hay những ngõ hẹp để phục vụ các công trình xây dựng. 

Hiện nay, anh Hải đang tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm để phù hợp với mục đích, nhu cầu sử dụng và độ an toàn khi vận hành. Không chỉ chế tạo máy cẩu, anh Hải từng chế tạo thành công xe vá lốp di động chạy bằng điện và nhiều loại máy khác.            

Thu Hường
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...