Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tỷ phú từ nghề mộc

Cập nhật: 08:31 ngày 21/04/2017
(BGĐT) - Thăm cơ sở sản xuất đồ gỗ gia dụng của anh Dương Thành Chung (SN 1988 - ảnh), thôn Trong Hạ, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang), nhiều người khâm phục ý chí vượt khó, dám nghĩ, dám làm của một thanh niên trẻ. 
{keywords}

Anh Dương Thành Chung.

Sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 anh em, Chung là con cả. Học hết THCS, năm 2004, anh xuống phường Đồng Kỵ (Từ Sơn-Bắc Ninh) học nghề mộc. 7 năm miệt mài đục đẽo, chạm trổ các sản phẩm tại xưởng, người thanh niên ấy học hỏi và tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm về đóng đồ nội thất. 

Khi có “lưng vốn” trong tay cũng như nắm bắt được thị trường tiêu thụ, anh về quê vay vốn mở xưởng làm nghề. Bắt đầu từ một xưởng mộc nhỏ, anh lo từ việc mua gỗ, chế tác đến bán sản phẩm và trực tiếp là thợ chính. Đến nay, xưởng mộc được mở rộng, diện tích chừng 300 m2 với nhiều máy móc hiện đại. 

Với đôi tay khéo léo, yêu nghề, chịu khó tìm tòi, sáng tạo, các sản phẩm bàn, ghế, kệ, tủ, giường... của anh ngày càng có tiếng và được nhiều khách hàng tìm đến. Anh cho biết: "Làm nghề này trước hết phải biết rõ chất lượng gỗ, thường xuyên tiếp cận và làm chủ kỹ thuật mới, nắm bắt nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng để đưa ra những mẫu mã phù hợp". Để trụ lại trên thương trường, anh về những làng mộc truyền thống học hỏi cùng liên kết trong khâu tiêu thụ. Từ năm 2012 đến nay, nhiều bộ bàn ghế sơn thủy, tủ rượu, tủ tròn, tủ cổng… từ cơ sở của anh được xuất sang Trung Quốc thông qua một doanh nghiệp tại Bắc Ninh. 

Vừa làm vừa rút kinh nghiệm, anh Chung giờ đã là chủ xưởng mộc bề thế, uy tín. Đồ nội thất làm ra đến đâu được tiêu thụ hết đến đó. Mỗi năm doanh thu đạt gần 1 tỷ đồng,  tạo việc làm cho nhiều thanh niên với thu nhập 4-6 triệu đồng/người/tháng. 

Anh Nguyễn Đức Chung, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Cao Thượng nhận xét, anh Dương Thành Chung là thanh niên điển hình vượt khó làm giàu, thể hiện tinh thần hăng say lao động. Đoàn vận động thanh niên trong xã học tập tinh thần năng động của anh trong phát triển kinh tế gia đình.

Phương Thảo

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...