Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Tự hào người Bắc Giang
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Gia đình ông Hùi hiến đất xây trường học

Cập nhật: 20:00 ngày 24/02/2017
(BGĐT) - Biết trường mầm non đang thiếu đất xây thêm phòng học, gia đình ông Tống Văn Hùi (SN 1947), thôn Đèo Gia, xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tự nguyện hiến 120 m2 đất, giúp trẻ em trong xã được học tập trong ngôi trường rộng rãi hơn.

{keywords}

Vợ chồng ông Tống Văn Hùi.

Xởi lởi tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4, ông Hùi cho biết, nhà ông đông con. Ở tuổi này, ông có nhiều cháu nội, ngoại đang trong tuổi ăn, học. Có khu vườn gần trường, ông biết điều kiện sinh hoạt, học tập của các cháu còn khó khăn, chưa có nơi học tập, vui chơi rộng rãi. Vợ chồng ông tâm niệm: Hiến tặng một phần đất của gia đình cho nhà trường cũng là để các cháu trong nhà cùng con em trong xã được học tập trong môi trường tốt hơn. 

Với suy nghĩ như vậy nên dù cuộc sống của gia đình còn khó khăn, ruộng vườn không có nhiều nhưng khi được Chi bộ thôn, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Đèo Gia vận động, đích thân ông cắm sào đo đất và làm cam kết hiến tặng nhà trường 120 m2 đất vườn. Trên diện tích này, gia đình ông trồng vải thiều, mỗi năm thu khoảng 4 triệu đồng từ bán quả. Cô giáo Lê Thị Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã bộc bạch: “Diện tích đất của gia đình ông Hùi hiến tặng đã tạo điều kiện thuận lợi cho trường và địa phương đầu tư xây dựng thêm phòng học, giúp nhà trường hoàn thiện tiêu chí về cơ sở vật chất, hướng đến mục tiêu đạt trường chuẩn quốc gia năm 2017”.

Với nghĩa cử cao đẹp ấy, gia đình ông Tống Văn Hùi được bà con ngợi khen, trở thành tấm gương tiêu biểu trên địa bàn xã vùng cao Đèo Gia còn nhiều khó khăn.

 Đức Thọ - Nguyễn Đoàn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...