Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Giáo dục / Tuyển sinh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bài thi tổ hợp quy về thang điểm 10 không gây khó khăn cho xét tuyển đại học

Cập nhật: 15:02 ngày 27/04/2020
Một trong những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là điểm của 3 môn trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều quy về một đầu điểm là thang điểm 10. Nhưng nhiều thí sinh vẫn băn khoăn phương án này có gây khó khăn cho việc tính điểm xét tuyển đại học?

Trả lời về băn khoăn này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo - GD&ĐT) cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có bài thi tổ hợp theo hướng giảm số lượng câu hỏi và thời gian phù hợp với mục tiêu của kỳ thi, bài thi bảo đảm mức độ phân hóa. 

{keywords}

Một số điểm mới của kỳ thi THPT năm 2020 khiến nhiều thí sinh băn khoăn.

Thí sinh có năng khiếu ở môn thi trong bài tổ hợp khi ôn tập tốt vẫn có kết quả cao hơn những em học lực yếu hoặc không học gì.

Nhiều thí sinh đề xuất Bộ GD&ĐT nên áp dụng phương án tách điểm các môn của bài thi tổ hợp như trước đây để dễ tính điểm. Bởi nhiều trường đại học đang xét tuyển theo khối thi.

Tuy nhiên, Cục trưởng Mai Văn Trinh lưu ý: Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã có những thay đổi, nên phương thức tuyển sinh của các trường đại học sẽ được điều chỉnh phù hợp và sớm công bố để giúp thí sinh có định hướng.

Bà Nguyễn Thu Thuỷ, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết thêm, trong quy chế tuyển sinh sắp được ban hành, Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh tổ hợp môn xét tuyển đại học không quá khác biệt so với tổ hợp tuyển sinh truyền thống. 

Các trường đại học có thể lựa chọn đầu điểm khác nhau để tạo tổ hợp xét tuyển phù hợp với ngành nghề đào tạo. Chẳng hạn, khối B truyền thống có điểm 3 môn Toán, Hóa, Sinh, thì với bài thi năm nay, đầu điểm Toán và bài Khoa học tự nhiên sẽ áp dụng hợp lý cho việc xét tuyển theo khối này...

Nhiều đại học tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT
Đại học Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Học viện Tài chính  sẽ xét tuyển chủ yếu dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Bắc Giang: Học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT đi học trở lại từ ngày 4/5
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa có văn bản thông báo về việc học sinh, sinh viên đi học trở lại sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.
Giảm bớt số đầu điểm kiểm tra học kỳ II cấp THCS, THPT
Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giảm bớt 1/3 số đầu điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ so với quy định đối với học sinh THCS và THPT, giúp giảm tải một phần áp lực đối với giáo viên và học sinh trong bối cảnh nghỉ học dài ngày không đến trường do dịch bệnh Covid-19.
Thi xét tốt nghiệp THPT: Không quay lại cách cũ, chỉ 10% trường tốp trên tổ chức thi riêng
Trước lo lắng của cả triệu thí sinh về việc sẽ quay lại cách thi cử phức tạp, tốn kém nhiều năm trước khi các trường (Đại học) ĐH thi tuyển sinh riêng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giải thích không phải trường nào cũng tổ chức thi riêng trừ 10% trường tốp trên và khối y dược, an ninh, quốc phòng có đặc thù tuyển sinh.
Sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020, các trường đại học tự chủ tuyển sinh
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước, và các trường đại học sẽ thực hiện tự chủ về tuyển sinh

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...