Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi THPT quốc gia 2020: Giảm độ khó trong đề thi tham khảo

Cập nhật: 11:07 ngày 06/04/2020
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8-11/8, chậm lại gần 2 tháng so với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành đề thi tham khảo của các môn thi, bám sát các nội dung dạy học đã được tinh giản. Đây là tài liệu tham khảo quan trọng để các trường chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch ôn tập cho học sinh trong thời gian tới.

Bám sát đề thi tham khảo

Ông Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Trưởng Ban điều hành xây dựng đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020, cho biết: Độ khó của đề thi tham khảo năm nay nhẹ nhàng hơn so với đề thi tham khảo và đề thi chính thức năm 2019. 

{keywords}

Học sinh thành phố Bắc Ninh học trực tuyến qua truyền hình.

Trong đó, các câu hỏi đều không bao gồm nội dung kiến thức được tinh giản thuộc chương trình học kỳ II của lớp 12, năm học 2019-2020; các câu hỏi thuộc nội dung kiến thức của học kỳ II lớp 12 trong đề thi đã được giảm toàn bộ phần ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao, chỉ còn lại phần ở cấp độ nhận biết và thông hiểu. 

Trong đề thi có khoảng 70% câu hỏi về nội dung kiến thức cơ bản; khoảng 20% câu hỏi ở mức độ vận dụng và 10% câu hỏi ở mức vận dụng cao.

Theo ông Sái Công Hồng, để khai thác đề thi tham khảo trong quá trình dạy học và giúp học sinh ôn luyện, các thầy cô nên phân tích kỹ đề tham khảo, khu trú lại những nội dung hết sức căn bản, tích hợp các chủ đề để định hướng việc dạy học và ôn tập cho học sinh. 

Giúp học sinh yên tâm khi ôn tập

Đánh giá chung về đề thi tham khảo các môn, nhiều giáo viên nhận xét, đề thi đã bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình hiện hành. Toàn bộ những nội dung tinh giản mà Bộ GD&ĐT vừa công bố không được đưa vào đề thi. 

Phần nội dung kiến thức chủ yếu tập trung vào học kỳ I của chương trình lớp 12. Đề thi có sự phân bố hợp lý về kiến thức và thời gian, tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện. Tuy nhiên, một số giáo viên cũng cho rằng đề thi nên có độ phân hoá cao hơn để giúp các trường đại học thuận lợi cho tuyển sinh, không mang tính “cào bằng”.

Nhằm giúp học sinh sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi, các giáo viên lưu ý, các em nên tranh thủ vừa học bài mới vừa ôn tập lại các kiến thức và một số nội dung lớp 11, bởi Kỳ thi THPT quốc gia gồm cả khối lượng kiến thức lớp 11, 12, đặc biệt là lớp 12, vì đây là kiến thức chủ đạo trong đề.

Với tình hình năm nay, thời gian học tập tại trường không nhiều nên học sinh cần có kế hoạch tự ôn tập và một lộ trình học tập hợp lý, hiệu quả; xác định khả năng của mình để học đúng trọng tâm và chất lượng. Đồng thời, các em cần tăng cường học online và học trên truyền hình một cách nghiêm túc và tự giác.

Gợi ý đáp án các môn trắc nghiệm đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020
Để giúp học sinh tự kiểm tra kiến thức khi làm các bài tham khảo thi THPT quốc gia 2020, xin giới thiệu đáp án tham khảo các môn trắc nghiệm do các giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI thực hiện.
"Đề thi minh họa môn Ngữ văn THPT quốc gia không đánh đố"
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố bộ đề thi minh họa các môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2020 làm cơ sở giúp học sinh ôn tập hiệu quả trước mùa thi.
Đề tham khảo THPT quốc gia 2020: Lượng kiến thức lớp 12 giảm
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo các môn của kỳ thi THPT quốc gia 2020. Theo nhận định chung của các giáo viên hệ thống giáo dục HOCMAI, các môn như: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh đều bám sát tinh thần tinh giản kiến thức.
Bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020. Các đề bao gồm Toán, Ngữ văn, các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, Ngoại ngữ. Có thể tải trọn bộ đề thi này theo các link dưới đây:
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020
Chiều 3-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 với các bài thi môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Bài thi Khoa học Tự nhiên, Bài thi Khoa học Xã hội.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...