Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Môn Ngữ văn: Nhiều câu hỏi yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức

(BGĐT) - Đến 9 giờ 35 phút sáng 22-6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 hoàn thành môn thi Ngữ văn. Quan sát tại các điểm thi như: THPT Thái Thuận, THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), THPT Yên Dũng 2, THPT Hiệp Hòa số 1... thấy có từ 50-80 thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi.
{keywords}

Thí sinh kết thúc môn thi Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Ảnh: Hoài Thu.

{keywords}

Nhiều thí sinh cho biết đề môn Ngữ văn tương tự với cấu trúc đề minh họa, gồm hai phần Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm). Nội dung câu hỏi nằm trong chương trình lớp 12. Em Nguyễn Minh Huế, học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) nói: "Tuy môn Ngữ văn không phải là sở trường, song các câu hỏi đều được ôn luyện nhiều và gần gũi đời sống, em dự đoán mình đạt khoảng  7 điểm môn này. Mục tiêu tham gia kỳ thi này của em là xét tốt nghiệp và xét tuyển khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong các câu hỏi của môn thi sáng nay, phần yêu cầu trình bày suy nghĩ về sự thấu cảm trong cuộc sống em thích nhất vì có thể liên hệ nhiều dẫn chứng thực tiễn".

{keywords}

Thí sinh trao đổi về đề thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Hiệp Hòa số 1. Ảnh: Phương Nhung.

Tại điểm thi Trường THPT Hiệp Hòa số 1, thí sinh Nguyễn Thị Hồng, lớp 12A10, Trường THPT Hiệp Hòa số 1 bày tỏ: "Ở câu 2, phần Làm văn yêu cầu thí sinh nêu cảm nhận đoạn thơ trong bài Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm và bình luận quan niệm về đất nước. Tuy đã được học và ôn tập,  nhưng với câu này cần vận dụng nhiều kiến thức nên so với lực học của em thì đây là câu khó".

Nhận xét về đề thi năm nay, theo cô Nguyễn Thị Hoa, giáo viên dạy môn Ngữ văn Trường THPT Hiệp Hòa số 4 đề phù hợp với lực học phổ thông của học sinh với mục tiêu lấy điểm để xét tốt nghiệp thì không khó. Tuy nhiên nếu để đạt điểm 7-8 hoặc cao hơn ngoài kiến thức trong chương trình thì các em phải mở rộng thêm thông tin qua sách báo, truyền hình để đưa vào bài. 

Cô giáo Đỗ Thị Nga, giáo viên dạy môn Ngữ văn Trường THPT Lục Nam nhận xét: "Đề có sự phân hóa, trọng tâm kiến thức trong chương trình, phù hợp nội dung đã được ôn tập. Có nhiều câu hỏi mở, giảm việc học thuộc lòng, ghi nhớ máy móc nên kết quả bài thi đánh giá khá sát năng lực người học".

Nhằm bảo đảm an toàn điểm thi, tránh ách tắc giao thông tại khu vực diễn ra, sáng nay, lực lượng Công an tỉnh huy động khoảng 300 cán bộ chiến sĩ bảo vệ. Trong buổi thi đầu tiên, an toàn giao thông tại các khu vực đều được bảo đảm, không xảy ra va chạm, tai nạn liên quan đến thí sinh dự thi. Tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Ngữ văn có 17.754 thí sinh dự thi, vắng 37 em (trong đó có 4 em được miễn thi).

Chiều nay, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Nhóm PV - CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...