Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đàm Thạch Thảo Nhi, điểm 10 môn Tiếng Anh: Phần thưởng xứng đáng của cô học trò nghị lực

(BGĐT) - Là một trong 4 thí sinh của tỉnh Bắc Giang đạt điểm tuyệt đối môn ngoại ngữ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Đàm Thạch Thảo Nhi có tổng 3 môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh khá cao với 26 điểm.

Trong căn nhà nhỏ của hai mẹ con Thảo Nhi tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), cô học trò có dáng người dong dỏng, đeo cặp kính cận hơn 7 độ, trầm tính, ít nói nhưng sở hữu bảng thành tích học tập đầy ấn tượng.

{keywords}

Em Đàm Thạch Thảo Nhi. Ảnh Mai Toan.

Mồ côi bố từ lúc 6 tuổi nên ý thức tự lập đã hình thành trong Nhi từ nhỏ. Chị Nguyễn Thị Thúy Hà, mẹ Nhi, giáo viên dạy Tiếng Anh ở Trường THCS Đức Thắng cho biết: “Từ nhỏ đến giờ tôi không bao giờ phải nhắc nhở cháu chuyện học hành. Những công việc hằng ngày như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa cháu cũng luôn tự giác làm để đỡ đần mẹ”.

Suốt 12 năm học, Nhi luôn là học sinh giỏi toàn diện cùng nhiều giải thưởng tại các cuộc thi Tiếng Anh qua mạng cấp huyện, tỉnh, quốc gia. 

3 năm trước, Thảo Nhi quyết tâm thi đỗ vào lớp 10, Trường THPT Chuyên Bắc Giang và em là một trong 10 học sinh có số điểm cao nhất khi ấy. 

Tạm xa mẹ để lên thành phố học, thành tích học tập của Đàm Thạch Thảo Nhi ngày càng dày thêm. Năm lớp 10, 11, Nhi tham gia Cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh các trường THPT chuyên vùng duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ và đều giành huy chương Bạc. Năm lớp 12 trong cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, Nhi tiếp tục giành giải Ba môn Tiếng Anh.

{keywords}

Đàm Thạch Thảo Nhi (áo phông màu đỏ, hàng trên) chụp ảnh cùng các bạn. Ảnh NVCC.

Chia sẻ về phương pháp học Tiếng Anh, Nhi cho biết: Đối với từ vựng, mỗi khi học từ mới em thường đặt vào một ví dụ cụ thể để nhớ lâu hơn. Ngoài nắm chắc kiến thức trên lớp, em còn tích cực khai thác thêm kiến thức từ các nguồn tài liệu trên mạng qua các trang như Ielts online test hoặc vào các nhóm học Tiếng Anh trên facebook, tải những tài liệu các bạn chia sẻ về để làm.

Với kết quả giải Ba quốc gia môn Tiếng Anh, Thảo Nhi được tuyển thẳng vào một số trường đại học. Tuy nhiên, cô học trò thông minh này cho biết em sẽ sử dụng kết quả thi THPT vừa qua để đăng ký xét tuyển vào Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương. 

Nếu trúng tuyển, Nhi sẽ phấn đấu học tập để đi du học ở Đức hoặc Hà Lan, bởi theo em tìm hiểu thì hai quốc gia này không mất học phí, phù hợp với hoàn cảnh gia đình.

Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Ngày 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Theo số liệu thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 (tăng 16 điểm 10 so với năm 2018).
Công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 trước 7 giờ sáng mai 14-7
Sáng 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019.
Trần Đắc Dương, Trường THPT Yên Thế: "Quán quân" môn Toán
(BGĐT) - Đạt học sinh giỏi 12 năm học phổ thông, giành nhiều giải qua cuộc thi học sinh giỏi các cấp, gần nhất đoạt giải nhì môn Toán cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh là những thành tích của em Trần Đắc Dương, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Yên Thế. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT vừa qua, Dương đạt 9,8 điểm môn Toán, cao nhất tỉnh, tổng điểm 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học là 26,05.
Vũ Chí Kỳ Anh, Trường THPT Lục Nam đạt điểm cao ở cả hai khối thi
(BGĐT) - Với kết quả môn Toán là 9,2 điểm, Tiếng Anh 9,4 điểm và Vật lý 8,25 điểm, Vũ Chí Kỳ Anh, lớp 12A1, Trường THPT Lục Nam trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất của trường ở khối A1 với 26,85 điểm. Ngoài ra, em còn đạt điểm cao ở khối D với tổng số 25,35 điểm. 

Hải Vân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...