Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạm Ngọc Quỳnh, chủ nhân điểm 10 môn Lịch sử duy nhất Bắc Giang

(BGĐT) - Trong số 34 bài thi đạt điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Bắc Giang, em Phạm Ngọc Quỳnh, lớp 12 chuyên Lịch sử - Địa lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang xuất sắc giành điểm 10 môn Lịch sử. Với các môn còn lại của khối C, Quỳnh cũng đạt được điểm số rất cao, trong đó Ngữ văn: 8,25 điểm, Địa lý: 9,5 điểm. 
Những năm gần đây, trong khi nhiều bạn ngại môn Lịch sử thì Phạm Ngọc Quỳnh luôn có niềm đam mê với môn học này. Kể về quá trình học tập, Quỳnh cho biết: “Thời gian đầu, em chọn học các môn khoa học tự nhiên với mong muốn thi vào ngành y. Quá trình học tập nhận thấy khả năng không phù hợp nên đến năm lớp 9 em quyết định chuyển sang học  Lịch sử và tập trung cao cho môn này”. Bố mẹ đều bận rộn công việc nên từ nhỏ Phạm Ngọc Quỳnh luôn ý thức tự học là chính.

{keywords}

Em Phạm Ngọc Quỳnh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên  Bắc Giang năm học 2016-2017, em là thí sinh đạt điểm cao nhất lớp chuyên Lịch sử - Địa lý với hơn 42 điểm (tổng 4 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên).  

Suốt 3 năm học ở đây, em giành Huy chương Đồng kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên đồng bằng Bắc bộ và duyên hải; huy chương Vàng Trại hè Hùng Vương (lớp 10); giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11 và giải Ba cấp tỉnh năm học lớp 12.

Khi được hỏi về bí quyết học tập, Quỳnh cho hay, Lịch sử có nhiều thông tin, sự kiện nên để học tốt trước hết phải có niềm yêu thích. Để nhớ kiến thức, trong mỗi bài học, em thường khoanh tròn các mốc thời gian quan trọng hoặc viết những từ khóa về sự kiện ra quyển vở nháp theo sơ đồ. Chú ý tìm hiểu nguyên nhân, diễn biến, ý nghĩa hoặc tác động của các sự kiện đối với bối cảnh lịch sử. Sau đó dành thời gian tổng hợp lại kiến thức theo hệ thống. 

ICOGroup luôn đồng hành với một chữ "Tâm"
(BGĐT) - Là một trong số những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực nhân lực tại Việt Nam, ICOGroup đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng suốt hơn 11 năm qua. Với phương châm lấy chữ “Tâm” làm nền tảng cho sự phát triển, ICOGroup luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn đồng hành cùng khách hàng như chính người thân của mình.
 

“Em mong muốn sau này được làm việc trong môi trường liên quan đến văn hóa Việt Nam và thế giới”. Ngoài học tốt các môn chuyên, Quỳnh còn dành thời gian cho ngoại ngữ để chủ động tìm hiểu các tài liệu về văn hóa thế giới, từng bước nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh.  

Với tổng điểm 27,75, em đang chờ cơ hội học tập ở Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). 

Phổ điểm thi THPT quốc gia 2019: Môn Lịch sử vẫn “lẹt đẹt” ở cuối
Theo phổ điểm thi chung của cả nước, điểm thi cao nhất là Giáo dục công dân với 7,37 điểm, môn có điểm thi trung bình thấp nhất là Lịch sử, 4,3 điểm.
Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Ngày 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Theo số liệu thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 (tăng 16 điểm 10 so với năm 2018).
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2019
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố chính thức phổ điểm các môn thi THPT quốc gia 2019.
Hải Vân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...