Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Lọt đề" Ngữ văn THPT quốc gia 2019 tại Phú Thọ: 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết, thông tin đề thi lọt ra ngoài sau khi thí sinh làm bài thi khoảng hơn 60 phút là không chính xác.

Đầu giờ chiều 25-6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) đã lên tiếng về thông tin "lọt đề" thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ông Trinh khẳng định, thông tin đề thi lọt ra ngoài sau khi thí sinh làm bài thi khoảng hơn 60 phút là không chính xác, mà đề thi ra ngoài sau khi thí sinh đã làm bài 2/3 thời gian.

{keywords}

Ông Mai Văn Trinh trao đổi với báo chí ngày 25-6. 

“Với tinh thần nghiêm túc, PA03 Phú Thọ đã xác minh thông tin. Đây là thí sinh tự do. Hiện 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ. Thí sinh cũng đã bị đình chỉ thi ngay lập tức”, ông Mai Văn Trinh nói.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ trường hợp này. Bộ GDĐT cũng đã ngay lập tức chỉ đạo, chấn chỉnh toàn hệ thống về kỷ luật thi.

Còn theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, lúc 9 giờ 11 phút sáng 25-6, tại điểm thi Trường THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh T.Đ.X (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi Trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo: Đình chỉ thi đối với thí sinh T.Đ.X, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra, làm rõ. Đồng thời, báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ.

Đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên. Quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi tiếp theo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng quy chế.

Được biết, trong hai giám thị phòng thi để thí sinh làm "lọt đề" có một người là giảng viên Học viện Ngoại giao, còn một người là giáo viên Trường THPT Minh Hòa - Phú Thọ.

Phát hiện đề thi Ngữ văn được chụp từ phòng thi của tỉnh Phú Thọ
Cơ quan chức năng xác định một thí sinh tại tỉnh Phú Thọ đã chụp đề thi trong giờ thi và đăng lên mạng xã hội khi buổi thi chưa kết thúc.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...