Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi THPT quốc gia: Thí sinh rạng rỡ vì làm tốt bài thi Ngữ văn

(BGĐT) - Đó là nhận xét chung của nhiều thí sinh, giáo viên về đề thi môn Ngữ văn trong buổi thi sáng nay.

Sáng ngày 25- 6, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Bố Hạ và THPT Yên Thế. 

Hai điểm thi này có sự tham gia phối hợp của Trường Đại học Đại Nam (Hà Nội) và cán bộ, giáo viên của tỉnh làm nhiệm vụ. Điểm thi THPT Bố Hạ có 449 thí sinh dự thi, vắng 1 em là thí sinh tự do; Trường THPT Yên Thế có 590 em dự thi.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra  tại Trường THPT Bố Hạ (Yên Thế). Ảnh: Mai Toan

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các điểm thi báo cáo, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ của cán bộ làm nhiệm vụ tại đây. 

Đồng chí biểu dương lực lượng công an làm việc trách nhiệm, đội thanh niên tình nguyện Trường THPT Yên Thế đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện giúp đỡ thí sinh. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương động viên lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại Trường THPT Yên Thế. Ảnh: Mai Toan

Cùng thời gian, lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo quản đề thi, bài thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 

{keywords}

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Ảnh Mai Toan.

Kết thúc môn thi buổi sáng, theo nhận xét của nhiều thí sinh, cấu trúc đề thi môn Ngữ văn tương tự với đề minh họa với 2 phần là đọc hiểu và làm văn. 

Em Nguyễn Quỳnh Trang, thi tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) cho biết: Đề không quá khó nên em làm hết các câu. Đặc biệt là câu 4 phần đọc hiểu nói về hành trình theo đuổi khát vọng của con người. Theo em đây là quá trình lâu dài, cần sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành mục tiêu. Năm nay, em đăng ký dự tuyển vào Học viện Ngân hàng với 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh nên với phần làm bài sáng nay, em khá thoải mái để bước vào những môn thi tiếp. 

{keywords}

Thí sinh kết thúc môn thi đầu tiên tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Ảnh: Hoài Thu

Rời khỏi khu vực thi Trường THPT Lạng Giang số 1 với tâm trạng phấn khởi, em Ngô Thị Thu Hương nói: Em thích nhất câu 2 của phần làm văn nêu cảm nhận về hình tượng sông Hương trong đoạn trích: “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường. Đây là tác phẩm trong tập 1 sách Ngữ văn lớp 12 chúng em đã được ôn luyện kỹ. Em dự kiến được 8 điểm môn này. 

Nhận xét về đề thi Ngữ văn, cô giáo Bùi Thị Oanh, Trường THPT Đồi Ngô (Lục Nam) cho biết: Nội dung của đề thi cơ bản nằm trong chương trình lớp 12, cách đặt câu hỏi thẳng vào vấn đề giúp học sinh dễ nhận diện vấn đề và không bị đánh đố. 

Đặc biệt, có câu hỏi mang tính đổi mới, từ tác phẩm văn học gợi mở cho học sinh tầm nhìn đối với tương lai bản thân. 

Đặc biệt, câu 2 phần làm văn rất đậm chất văn. Đây là đoạn tiêu biểu trong bài ký “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Thêm nữa đề thi đã trích dẫn cụ thể ngữ liệu trong câu hỏi, giúp học sinh có nhiều thời gian tư duy, liên hệ và thể hiện cảm xúc, ý tưởng của mình trong bài làm. Với đề thi Ngữ văn sáng nay, nhiều thí sinh cho biết dự kiến đạt 6-7 điểm. 

Theo ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Kỳ thi của tỉnh, môn Ngữ văn vắng 27 thí sinh, một thí sinh vi phạm quy chế tại điểm thi THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang).

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm thi: 

{keywords}

Phụ huynh chờ đón thí sinh tại TP Bắc Giang. Ảnh: Hoài Thu

{keywords}

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). Ảnh: Hoài Thu

{keywords}

Đồng chí Đào Thị Hường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1. Ảnh: Tuyết Mai

{keywords}

Đề thi môn Ngữ văn.

Gợi ý đáp án môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019
Dưới đây là gợi ý đáp án môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019 để học sinh và phụ huynh tham khảo:
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 24-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Lê Hải An, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bắc Giang. 
Các biện pháp để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 công bằng, minh bạch
Các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và chống gian lận thi cử đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Hơn 887 nghìn thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia
Hôm nay (24-6), thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 làm thủ tục dự thi ở 38.050 phòng thi của 1.980 điểm thi trên cả nước.
Theo nhận xét của nhiều thí sinh, cấu trúc đề thi môn Ngữ văn tương tự với đề minh họa với 2 phần là đọc hiểu và làm văn. Em Nguyễn Quỳnh Trang, thi tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) cho biết: Đề không quá khó nên em làm hết các câu. Đặc biệt là câu 4 phần đọc hiểu nói về hành trình theo đuổi khát vọng của con người. Theo em đây là quá trình lâu dài, cần sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thành mục tiêu. Năm nay, em xét tuyển vào Học viện Ngân hàng với 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh nên với phần làm bài sáng nay, em khá thoải mái để bước vào những môn thi tiếp. 
Rời khỏi khu vực thi Trường THPT Lạng Giang số 1 với tâm trạng phấn khởi, em Ngô Thị Thu Hương nói: Em thích nhất câu 2 của phần làm văn nêu cảm nhận về hình tượng sông Hương trong đoạn trích “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường. Đây là tác phẩm trong tập 1 sách Ngữ văn lớp 12 chúng em đã được ôn luyện kỹ. Em dự kiến được 8 điểm môn này. 
Nhận xét về đề thi Ngữ văn, cô giáo Bùi Thị Oanh, Trường THPT Đồi Ngô (Lục Nam) cho biết: Nội dung của đề thi cơ bản nằm trong chương trình lớp 12, cách đặt câu hỏi thẳng vào vấn đề giúp học sinh dễ nhận diện vấn đề và không bị đánh đố. Đặc biệt, có câu hỏi mang tính đổi mới, từ tác phẩm văn học gợi mở cho học sinh tầm nhìn đối với tương lai bản thân. Đặc biệt, câu 2 phần làm văn rất đậm chất văn. Đây là đoạn tiêu biểu trong bài ký  “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Thêm nữa đề thi đã trích dẫn cụ thể  ngữ liệu trong câu hỏi, giúp học sinh có nhiều thời gian tư duy, liên hệ và thể hiện cảm xúc, ý tưởng của mình trong bài làm. Với đề thi Ngữ văn sáng nay, nhiều thí sinh cho biết dự kiến đạt 6-7 điểm. 
Theo ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Kỳ thi của tỉnh, môn Ngữ văn vắng 27 thí sinh, một thí sinh vi phạm quy chế tại điểm thi THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). 

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...