Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019

Thi THPT quốc gia năm 2019: Thí sinh phải mang theo phiếu dự thi mới được vào phòng thi

(BGĐT) - Từ ngày 4 đến 6-6, các trường THPT trong tỉnh hoàn thành việc in và trả phiếu báo dự thi cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Phiếu báo dự thi là giấy tờ quan trọng, thí sinh phải giữ gìn cẩn thận, mang theo và xuất trình trước khi vào phòng thi. 

Trong số hơn 19,6 nghìn phiếu được in ra có hơn 500 phiếu của thí sinh tự do, còn lại là của học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT trong tỉnh.

{keywords}

Cán bộ Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) hướng dẫn thí sinh tự do kiểm tra thông tin cá nhân trên phiếu đăng ký.

Do số lượng phiếu phát ra lớn, để thuận lợi cho thí sinh khi tiếp nhận, các trường thực hiện việc trả phiếu báo dự thi cho các em theo lớp. Cùng đó thông báo cho thí sinh tự do đến trường nhận phiếu. 

Các em được hướng dẫn kiểm tra các thông tin cá nhân in trên phiếu như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú, đối tượng ưu tiên, bài thi/môn thi đăng ký... 

Tính đến 16 giờ ngày 6-6, đại diện lãnh đạo một số trường cho biết đã cơ bản phát xong phiếu cho các em, chưa phát hiện sai sót. 

Năm nay, các trường ở khu vực trung tâm như: THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang), THPT Việt Yên số 1, THPT Tân Yên số 1, THPT Lục Nam, THPT Lục Ngạn số 1... được Sở Giáo dục và Đào tạo giao tiếp nhận hồ sơ đăng ký và trả phiếu báo dự thi cho thí sinh tự do. Đến chiều 6-6, một số đơn vị vẫn còn khoảng vài chục em chưa đến nhận phiếu. Các trường tiếp tục cử nhân viên trực tại trường trả phiếu cho các em đến ngày 23-6. 

Phiếu báo dự thi là giấy tờ quan trọng, thí sinh phải giữ gìn cẩn thận, mang theo và xuất trình trước khi vào phòng thi. Vì vậy các em phải trực tiếp đến nhận để được cán bộ nhà trường hướng dẫn rà soát thông tin trên phiếu để bảo đảm chính xác tuyệt đối.

Trong trường hợp phát hiện sai sót thông tin sau khi đã nhận phiếu, các em sẽ liên hệ với cán bộ coi thi trong ngày làm thủ tục (24-6) để điều chỉnh trước khi kỳ thi chính thức bắt đầu từ ngày 25, 26, 27-6.

Thi THPT quốc gia 2019: Thanh tra chéo trong chấm thi trắc nghiệm
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có nhiều điều chỉnh trong công tác kiểm tra, thanh tra nhằm rút kinh nghiệm những sai phạm năm 2018.
Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Hơn 19 nghìn học sinh thi thử lần thứ hai
(BGĐT) - Ngày 18-5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang tiếp tục tổ chức thi thử lần thứ hai cho học sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Đúng quy chế, rõ trách nhiệm, bảo đảm an toàn kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Lắp camera tại phòng bảo quản đề, bài thi; bố trí phòng chờ; thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do thi chung với học sinh THPT... là những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đến nay, 36 trường được chọn làm điểm thi trong tỉnh Bắc Giang đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện đáp ứng yêu cầu của kỳ thi.
Công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh vừa công bố số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ thư điện tử (email) nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh. 
Sĩ tử dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra, những ngày này, các sĩ tử lớp 12 trên địa bàn tỉnh đang dốc sức ôn tập với mong muốn đạt kết quả tốt nhất.
Bám sát kế hoạch, khẩn trương chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi THPT quốc gia tỉnh tại hội nghị họp phiên thứ nhất BCĐ Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cấp tỉnh diễn ra chiều 6-5 tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). 

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...