Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở GD&ĐT Sơn La đề xuất thay Trưởng ban chỉ đạo thi

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có tờ trình UBND tỉnh xem xét, ban hành quyết định thay thế Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 nhằm  bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đó là thông tin được ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La xác nhận với báo chí, tối 30-5.

Theo đó, Ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, được đề xuất thay ông Phạm Văn Thủy.

Trước đó, theo quyết định thành lập, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019 gồm 45 người. 

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịchUBND tỉnh là Trưởng ban; ông Nguyễn Văn Chiến, tân Phó Giám đốc Sở GD&ĐT mới được bổ nhiệm làm Phó trưởng ban Thường trực. 

Tuy nhiên, việc ông Phạm Văn Thủy tiếp tục đảm nhiệm vai trò Trưởng ban chỉ đạo thi giống như năm 2018 trong khi những bê bối gian lận thi cử ở Sơn La trong kỳ thi năm 2018 vẫn đang diễn ra khiến dư luận không đồng tình. Chính vì vậy mà Sở GD&ĐT có tờ trình để UBND tỉnh xem xét.

Năm 2019, Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La có 33 điểm thi với tổng số 10.608 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó: 9.379 thí sinh THPT; 1.229 Bổ túc THPT; 556 thí sinh tự do gồm cả thí sinh THPT và Bổ túc THPT.

Cụm thi do Sở GD&ĐT Sơn La chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Kiểm sát Hà Nội; Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội; Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình và Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019. Chấm thi trắc nghiệm là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Con được nâng điểm cao ngất, 15 phụ huynh Sơn La vẫn phủ nhận liên quan
15 trong tổng số 42 trường hợp là cha mẹ, người thân của các thí sinh ở Sơn La được công an triệu tập phủ nhận chuyện liên quan đến gian lận thi cử.
 
Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 tại Sơn La vẫn là người cũ
Trưởng Ban chỉ đạo thi năm 2019 của Sơn La vẫn là ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh – người từng làm Trưởng Ban chỉ đạo thi trong kỳ thi năm trước.
 
Bị triệu tập liên quan đến gian lận điểm thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La thừa nhận sai rồi lại thay đổi lời khai
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La vừa triệu tập Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La lên làm việc vì liên quan đến gian lận điểm thi.
 
Vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Khai trừ 8 cán bộ bị truy tố ra khỏi Đảng
Sáng 28-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã họp biểu quyết để thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Xuân Yến.
 
Phát ngôn “sốc” của Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La trong tâm bão mua, bán điểm
Liên quan đến tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sơn La từng khẳng định, toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kỳ tiêu cực nào. Đối với lời khai của cấp dưới về việc “đặt hàng” 8 thí sinh, ông Đức đáp: “Bố láo bố lếu, làm gì có chuyện đấy".
 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...