Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường THPT Chuyên Bắc Giang vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi

Cập nhật: 17:09 ngày 20/04/2022
(BGĐT) - Ngày 20/4, Trường THPT Chuyên Bắc Giang tổ chức vinh danh học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa và kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại đây, 78 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi này được nhà trường biểu dương khen thưởng. Trong đó có 66 học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, 2 học sinh đoạt giải tại kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và 10 học sinh đoạt giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các nhà tài trợ trao quà cho học sinh đoạt giải Nhất tại các kỳ thi.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022, trường có 66/90 thí sinh dự thi ở 11 đội tuyển đoạt giải, đứng trong tốp 8 tỉnh, TP dẫn đầu cả nước về số lượng giải và là kỳ thi có số học sinh đoạt giải cao nhất từ trước đến nay.

Kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, nhà trường cũng vinh dự có 2 học sinh đoạt giải Nhất với dự án “Thiết bị cảm biến đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu”.

{keywords}

 Ban Giám hiệu nhà trường và các nhà tài trợ trao quà cho học sinh đoạt giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Riêng kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 83 học sinh đoạt giải, trong đó có 10 em đoạt giải Nhất.

Thầy giáo Trần Duy Phương, Hiệu trưởng cho biết: Để đạt được kết quả này là cả sự nỗ lực vượt bậc của thầy và trò. Dịch bệnh kéo dài, trước ngày bước vào kỳ thi, nhiều học sinh ở các đội tuyển Vật lý, Sinh học nhiễm Covid-19. Bằng sự động viên, chăm sóc chu đáo, tận tình của gia đình và nhà trường, các em đã chiến thắng dịch bệnh, đạt thành tích cao.

Trong kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc gia dự thi khu vực và quốc tế sắp tới, Trường THPT Chuyên Bắc Giang có 5 học sinh tham dự.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao quà cho 78 học sinh được vinh danh. Phần quà này do Trung tâm Anh ngữ Victoria Bắc Giang (TP Bắc Giang) và Tổ chức Giáo dục quốc tế IDP tài trợ với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Tin, ảnh: Minh Thu

94% học sinh giỏi quốc gia thuộc trường chuyên
2.096 trong tổng số 2.226 giải học sinh giỏi quốc gia thuộc về các trường chuyên, năng khiếu; trường nhiều giải nhất là THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề và đáp án kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022
Trước nhiều ý kiến phản ánh về việc Bộ Giáo dục và Đào tạo không công bố đề thi và đáp án kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đơn vị này đã công bố đề và đáp án của kỳ thi năm nay.
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia: Kết quả từ sự tận tụy của thầy và nỗ lực của trò
(BGĐT) - Đứng trong tốp 8 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 với 66 giải, đây cũng là năm học mà tỉnh Bắc Giang có số lượng giải cao nhất từ trước đến nay. Với 100% thí sinh dự thi là học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang, phóng viên Báo Bắc Giang đã phỏng vấn ông Trần Duy Phương, Hiệu trưởng nhà trường nhân sự kiện này. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...