Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đối thoại, nắm bắt nguyện vọng của học sinh THPT

Cập nhật: 16:20 ngày 25/03/2022
(BGĐT) - Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, một số trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tổ chức chương trình đối thoại giữa học sinh và nhà trường. 
{keywords}

Đối thoại trực tiếp giữa học sinh và giáo viên Trường THPT Lạng Giang số 1.

Tại Trường THPT Lạng Giang số 1 (Lạng Giang), Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và học sinh. Các thông tin tại chương trình đối thoại về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, vệ sinh môi trường, chế độ chính sách với người học, cùng những ý kiến đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của nhà trường được các học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường tập trung làm rõ.

Hoạt động này nhằm phát huy mặt mạnh, mặt tích cực và khắc phục những hạn chế nhằm tạo điều kiện tối đa cho học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn và đối thoại được với tất cả học sinh, Trường THPT Mỏ Trạng (Yên Thế) tổ chức hội nghị kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến qua phần mềm điện tử.

Các ý kiến thắc mắc, kiến nghị, nguyện vọng của học sinh tập trung chủ yếu về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, học tập, rèn luyện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường hiện nay... Qua trao đổi, nắm bắt đã giúp nhà trường có thêm những thông tin để điều chỉnh công tác quản lý, điều hành nhằm bảo đảm các quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với người học.

Trong không khí thân thiện, các thầy cô trong Ban Giám hiệu còn chia sẻ, trao đổi, tìm những giải pháp để tháo gỡ những lo lắng, băn khoăn của các em học sinh khối 12 trong việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, đồng thời đưa ra những tư vấn, định hướng tương lai cho các em suy ngẫm, chọn lựa.

Thầy giáo Vũ Đình Nghiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Mỏ Trạng cho biết: "Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn trường kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nhờ đối thoại, trao đổi giữa học sinh và nhà trường giúp chúng tôi nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện. Từ đó xây dựng giáo án giảng dạy, các hoạt động phong trào phù hợp, tạo hứng khởi cho học sinh tham gia, nâng cao chất lượng dạy và học tại trường".

Tin, ảnh: Ngọc Anh

Phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, sự cống hiến thanh niên Việt Nam
Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam cần triển khai các hoạt động không chỉ chăm lo tốt thanh niên mà còn phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, sự cống hiến thanh niên Việt Nam. Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn thể Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam lần thứ nhất sau khi kiện toàn, diễn ra vào sáng 24/3, tại Trụ sở Chính phủ.
Bắc Giang: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong Tháng Thanh niên
(BGĐT) - Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2022), chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong Tháng Thanh niên.
Đổi mới để tập hợp thanh niên
(BGĐT) - Ở thời kỳ nào, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cũng luôn là những người trẻ, sôi nổi và tràn đầy nhiệt huyết. Nhưng cùng đó, họ cũng phải lo học tập, lao động, việc làm và mưu sinh thường nhật. Trong khi mạng xã hội, Internet phát triển, hoạt động của tổ chức Đoàn chưa có nhiều đổi mới nên việc thu hút, tập hợp ĐVTN còn nhiều khó khăn.
Vốn ưu đãi giúp thanh niên khởi nghiệp
(BGĐT) -  Được triển khai đúng đối tượng, giám sát chặt chẽ, nguồn vốn chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Tỉnh đoàn Bắc Giang đã giúp nhiều bạn trẻ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều lao động. 
Đồng hành cùng thanh niên công nhân
(BGĐT) - Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp khi lực lượng lao động trẻ ở các doanh nghiệp (DN) ngày một đông đảo. Đồng chí Thân Trung Kiên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang trao đổi về thực hiện nhiệm vụ này.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...