Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Noi gương Bác thi đua dạy tốt, học tốt

Cập nhật: 15:30 ngày 21/01/2022
(BGĐT) - Nhờ gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua Trường THCS thị trấn Nham Biền số 1 trở thành đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ở huyện.   

Cô giáo Ninh Thị Thiềng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường có 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên, chi bộ có 39 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hàng năm Chi bộ tổ chức tốt việc đăng ký học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn ở từng bộ phận, cá nhân. 

Lồng ghép tuyên truyền qua hội nghị giao ban định kỳ, các cuộc họp chi bộ. Khuyến khích cán bộ, đảng viên sưu tầm những câu chuyện, tư liệu quý về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để trao đổi, thảo luận tại các đợt sinh hoạt chuyên đề, áp dụng vào thực tiễn công việc”.

{keywords}

Giờ học môn Toán ở lớp 9D, Trường THCS thị trấn Nham Biền số 1.

Nhà trường gắn nội dung Chỉ thị với các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn như: “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Từ hoạt động ấy, cán bộ, giáo viên không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ với tỷ lệ 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo; 40/40 giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên. 

Đáng chú ý, nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hay của thầy, cô trong trường được áp dụng hiệu quả. Tiêu biểu như: “Rèn kỹ năng làm bài môn Ngữ văn cho học sinh thi vào THPT” của cô Trần Thị Chinh; “Phương pháp giải một số dạng bài tập Hóa học THCS dựa vào giá trị trung bình” của thầy Lưu Văn Thơ; “Phương pháp dạy phần mềm WARM-UP có hiệu quả” của cô Phạm Nguyễn Thái Hà... 

Ngoài ra, nhà trường còn chủ động tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, lồng ghép trong hoạt động ngoài giờ lên lớp. Khuyến khích học sinh viết sổ nhật ký việc tốt và kể các câu chuyện hay, ý nghĩa về Bác tại buổi chào cờ đầu tuần.

Nhờ cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục của nhà trường thường xuyên được nâng lên. Kết quả, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021 đạt 99,5%; học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 84%; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT hệ công lập đạt 93%. 

Đặc biệt, trường nhiều năm dẫn đầu huyện về số lượng, chất lượng học sinh đoạt giải ở các cấp. Năm học 2020-2021, có 386 giải cá nhân cấp tỉnh và huyện, trong đó có 37 giải Nhất. Những thành tích trên là kết quả thể hiện sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, đảng viên giáo viên và học sinh nhà trường. 

 Bài, ảnh: Tùng Chi

Học Bác, chọn người tài đức vì dân, vì nước
(BGĐT) - Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã về với thế giới vĩnh hằng hơn nửa thế kỷ, nhưng mỗi khi nhớ đến Người, chúng ta lại nghe trong sâu thẳm lòng mình những lời căn dặn gần gũi mà sâu sắc biết bao. 
Học Bác, thực hành tiết kiệm
(BGĐT) - Với phương châm học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hằng ngày, các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã thực hiện tiết kiệm theo gương Bác.
Ra mắt ấn phẩm 'Suốt đời học Bác'
Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa ra mắt độc giả cả nước ấn phẩm “Suốt đời học Bác”, giới thiệu 16 câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể “người thật việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn với những phát hiện và góc nhìn mới.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...