Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thí sinh lạc quan về kết quả môn Toán và Giáo dục công dân thi vào lớp 10 THPT

Cập nhật: 14:06 ngày 28/07/2021
(BGĐT) - Trưa 28/7, hơn 18 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành hai môn thi cuối của kỳ thi là Toán và Giáo dục công dân.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi tất cả các môn trong kỳ thi này vừa sức, nội dung câu hỏi thuộc chương trình ôn tập. Đặc biệt là việc giảm thời gian, lượng câu hỏi ở môn Toán giúp thí sinh bớt áp lực trước kỳ thi đặc biệt.

{keywords}

Giám thị hướng dẫn thí sinh làm thủ tục tại Hội đồng thi Trường THPT Tân Yên số 1.

Môn Toán, thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận, thời gian làm bài 90 phút; môn Giáo dục công dân thời gian làm bài 60 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm. 

Năm nay, thời gian làm bài môn Toán được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) rút ngắn 30 phút so với kế hoạch ban đầu còn 90 phút, cấu trúc và độ khó của đề cũng được điều chỉnh. Đối với môn Giáo dục công dân, thí sinh không khó tìm được đáp án đúng với các câu hỏi thể hiện tình yêu hòa bình, tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới... Vì vậy nhiều thí sinh rời khỏi khu vực thi với khuôn mặt rạng ngời.

{keywords}

Lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh vào điểm thi tại Trường THCS Dĩnh Kế.

Em Trần Hà Linh, thi tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang) cho biết: “Cấu trúc đề thi khá phù hợp, không quá dài so với thời gian quy định. Em làm hết tất cả các câu, tuy nhiên môn Toán vẫn còn câu hỏi bài tập về hình học và chứng minh giá trị của biểu thức không phải là sở trường của em nên sẽ khó đạt điểm tuyệt đối. Em dự kiến được 8,5 điểm môn Toán và thấp nhất là 9,5 điểm môn Giáo dục công dân”.

{keywords}

Hướng dẫn thí sinh thuộc diện F2 làm thủ tục tại điểm thi Trường THCS thị trấn Cao Thượng.

Tại Trường THPT Tân Yên số 1 em Lương Diệu Thảo cho biết: “Trong ngày thi cuối em cố gắng tập trung để làm tốt các môn. Đề thi môn Toán và Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi đề cập đến kiến thức lý thuyết lớp 9, nhờ ôn tập kỹ nên em làm bài khá tốt”. 

Được biết, điểm thi số 1 của Hội đồng thi Trường THPT Tân Yên số 1 có 721 thí sinh đăng ký, 31 phòng thi; điểm thi số 2 có 2 phòng thi dành cho 1 thí sinh F2 và 18 học sinh trong vùng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Từ sáng sớm, lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện đã có mặt để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng dịch.

{keywords}

Bí thư Đoàn xã Hồng Thái (Việt Yên) đưa thí sinh thuộc diện F2 đến điểm thi tại Trường Tiểu học Bích Sơn.

Ngày thi cuối cùng diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, các thí sinh chủ động mang theo nước uống; các điểm thi chuẩn bị các bình nước, cốc sử dụng một lần, quạt... chia sẻ, động viên thí sinh yên tâm làm bài thi đạt kết quả cao.

{keywords}

Thí sinh hoàn thành bài thi tại Trường THCS Dĩnh Kế.

{keywords}

Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ kỳ thi tại Trường THPT Phương Sơn (Lục Nam). Ảnh CTV Công Danh

Tại các điểm thi đặc biệt có học sinh liên quan đến dịch bệnh như: Tiểu học Bích Sơn (Việt Yên), THCS Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), THCS thị trấn Nham Biền số 2 (Yên Dũng) công tác coi thi và phòng, chống dịch được bảo đảm theo quy định. Còn ở điểm thi lớn như: THPT Ngô Sĩ Liên, THPT Thái Thuận, THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang), THPT Lục Nam, THPT Lục Ngạn số 1, THPT Hiệp Hòa số 2 do có số lượng lớn thí sinh dự thi nên lực lượng công an, thanh niên, y tế được tăng cường lực lượng.

Anh Đào Văn Nguyên, tình nguyện viên tại hội đồng thi Trường THPT Giáp Hải cho biết: “Hai ngày nay, gần 6 giờ sáng, em cùng các bạn trong đội tình nguyện đã có mặt để phân luồng giao thông, hỗ trợ nước cho thí sinh; tặng quạt cho phụ huynh”.

{keywords}

Giáo viên và học sinh tại hội đồng thi Trường THPT Sơn Động số 1 trao đổi về đề thi.

Sáng nay, số thí sinh dự thi môn Toán và Giáo dục công dân đạt gần 99,2%; môn Toán vắng 150 em; môn Giáo dục công dân vắng 153 em.

Theo ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh, năm nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo đã nhiều lần phải điều chỉnh phương án tổ chức cho phù hợp với tình hình mới bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi, nhất là an toàn phòng dịch. Nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan và sự đồng thuận của phụ huynh, kỳ thi diễn ra an toàn, đáp ứng các yêu cầu đề ra. Từ ngày 30/7, công tác chấm thi được tiến hành.

Dự kiến, kết quả thi được công bố ngày 8/8/2021; điểm chuẩn công bố ngày 21/8/2021.

Các thí sinh có nguyện vọng dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang sẽ tham gia kỳ thi vào ngày 29/7.

Nhóm PVVX

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Đề thi môn Ngữ văn, Tiếng Anh thuộc phần kiến thức trọng tâm
(BGĐT) - Trưa 27/7, các thí sinh tỉnh Bắc Giang kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và Tiếng Anh.
Bảo đảm an toàn, an ninh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
(BGĐT)- Ngày 26/7, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại TP Bắc Giang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Bắc Giang.
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021- 2022: Sẵn sàng kịch bản phòng dịch
(BGĐT) - Ngày mai (27/7), hơn 18 nghìn học sinh lớp 9 trên dịa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Ban Chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh đã sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất để thí sinh yên tâm làm bài.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...