Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Mưa lớn khiến mảng tường một trường học đổ sập

Cập nhật: 15:14 ngày 05/05/2021
(BGĐT) - Cơn mưa lớn sáng nay (5/5) đã khiến mảng tưởng lớn nằm ở tầng 2, Trường Tiểu học Việt Ngọc (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) bất ngờ rơi xuống tầng một. Rất may sự việc xảy ra lúc hơn 5 giờ sáng khi giáo viên, học sinh chưa đến trường nên không có thiệt hại về người.

Thầy giáo Nguyễn Huy Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Việt Ngọc cho biết khu vực mảng tường rơi xuống thuộc dãy nhà 2 tầng đã cũ do xây dựng từ năm 1994. 

Trường có 950 học sinh và 50 giáo viên. Rất may sự việc xảy ra lúc sáng sớm, chỉ có bảo vệ trực trường nên không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã báo cáo với UBND xã Việt Ngọc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên. 

Nhà trường đã thu dọn gạch vữa rơi vỡ, tháo dỡ pa nô, khẩu hiệu bị mưa gió làm hư hại đồng thời nhắc nhở giáo viên, học sinh không qua lại khu vực này. 

{keywords}

Trường Tiểu học Việt Ngọc (Tân Yên) lúc 7 giờ 5/5. Ảnh CTV.

Cũng trong sáng nay, mưa to, gió lớn đã khiến khu vực đọc sách của Thư viện ngoài trời ở Trường Tiểu học Quang Thịnh (Lạng Giang) bị đổ.

{keywords}

Thư viện đọc sách ngoài trời ở Trường Tiểu học Quang Thịnh (Lạng Giang). Ảnh CTV.

Thông tin từ đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Động, Yên Thế, Lục Ngạn, Tân Yên và TP Bắc Giang được biết, sau khi mưa ngớt, các đơn vị rà soát, nắm tình hình tại các nhà trường song không có thiệt hại đáng kể. Các cơ sở giáo dục tiếp tục kiểm tra, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn trường học.

Tin: Quang Vinh
Bắc Giang: Mưa lớn đầu giờ sáng gây ngập úng nhiều tuyến phố
(BGĐT) - Đầu giờ sáng ngày 5/5, một trận mưa lớn khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) ngập úng cục bộ.
Miền Bắc trở mưa lạnh, miền Trung vẫn mưa lớn
Dự báo thời tiết hôm nay 29/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ có mưa rào. Trời chuyển lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình do ảnh hưởng hoàn lưu của vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt.
Mưa lớn, nhiều ngầm tràn ngập sâu, học sinh không thể đến lớp
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, từ ngày 14/10 đến 13 giờ chiều nay, lượng mưa trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) đo được hơn 180 mm khiến nước tại các sông, suối dâng cao gây chia cắt cục bộ tại một số thôn, xã. Nước lũ cũng khiến nhiều học sinh không đến được trường.
Miền Trung tiếp tục mưa lớn do áp thấp nhiệt đới
Dự báo thời tiết hôm nay 11/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam từ 500-700mm, có nơi trên 700mm.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...