Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Dự kiến công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT vào tháng 3

Cập nhật: 08:40 ngày 28/02/2021
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ cho biết các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến công bố trong tháng 3.

Mới đây, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, đối với hai nhiệm vụ quan trọng là Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, "từ khóa" là giữ ổn định và sẵn sàng các phương án tình huống khác nhau. Hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT để dự kiến công bố trong tháng 3.

{keywords}

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD-ĐT.

Bộ trưởng cho rằng, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19, vì vậy, vẫn phải tính toán điều chỉnh hệ thống câu hỏi, bài thi sao cho hợp lý.

Năm 2020, Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được chuẩn bị và diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bộ GD-ĐT đã cho công bố bộ đề thi tham khảo của các bài thi phù hợp chương trình đã được điều chỉnh tinh giản trước đó để phù hợp với tình hình dạy-học và thực hiện kế hoạch thời gian năm học trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Năm 2019, Bộ GD-ĐT không công bố đề thi tham khảo.

Việc công bố đề thi tham khảo sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh lớp 12 và các trường tổ chức dạy học, ôn tập, chuẩn bị cho Kỳ thi.

Sáng 28/2, Việt Nam không ca mắc Covid-19 mới
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết không ghi nhận ca mắc Covid-19. Việt Nam vẫn đang có 2.432 bệnh nhân. Đến thời điểm này đã có 1.844 bệnh nhân được chữa khỏi. Hơn 63.000 người đang cách ly chống dịch.
Bắt tạm giam nguyên Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương
Ông Lê Văn Trang, nguyên Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương; ông Võ Thanh Bình, nguyên Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương và ông Nguyễn Thái Thanh, Phó trưởng Phòng Quản lý hộ kinh doanh cá nhân và thu khác thuộc Cục Thuế tỉnh Bình Dương vừa bị bắt tạm giam.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...