Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bộ Giáo dục sớm có ý kiến về giáo dục từ xa

Cập nhật: 10:34 ngày 10/03/2020
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ GD-ĐT xem xét và sớm có ý kiến về việc cho các trường triển khai phương thức giáo dục từ xa trong mùa dịch Covid-19.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo Bộ GD-ĐT xem xét kiến nghị của Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo giao Bộ GD-ĐT xem xét và sớm có ý kiến về kiến nghị khẩn này.

{keywords}

Kiến nghị dạy học đại trà qua truyền hình thay vì nghỉ học dài ngày.

Trong bản kiến nghị, Hiệp hội nêu rõ, hiện trong xã hội vẫn đang tồn tại song song 2 quan điểm trái ngược nhau là cần cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học vì tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng, trong khi trường học là nơi tập trung học sinh nên nguy cơ lây lan sẽ rất lớn.

Trong khi, nhiều ý kiến cho rằng, phải cho học sinh, sinh viên đi học trở lại ngay vì khung thời gian đã kịch trần, kéo dài thời gian nghỉ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn thể hệ thống giáo dục và còn kéo theo nhiều hậu quả tiêu cực khác.

Bản kiến nghị của hiệp hội dẫn thông tin: Báo chí các nước nêu rằng việc thay thế phương pháp dạy truyền thống trên lớp bằng các phương thức dạy học từ xa (bao gồm dạy qua truyền hình, dạy trực tuyến online…) đã được triển khai ở Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Hiệp hội đã kiến nghị lên Thủ tướng sớm có quyết định chỉ thị cho Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND các tỉnh, thành phố lên kế hoạch triển khai việc dạy học từ xa, trước hết là dạy học qua truyền hình cho khối giáo dục phổ thông trước ngày học sinh đến trường đại trà.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ thị cho Bộ GD-ĐT công nhận kết quả học trực tuyến của các trường đã chủ động triển khai nghiêm túc trong đợt dịch vừa qua.

Trước đó, ngày 20/2, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng đã từng gửi kiến nghị lên Thủ tướng. Kiến nghị nêu: "Hiện cả nước có hàng trăm kênh truyền hình từ trung ương đến địa phương. Đây là lợi thế để triển khai giải pháp này. Nhà nước nên huy động các kênh truyền hình cùng tham gia vào hoạt động giảng dạy nhiều giờ trong ngày, thậm chí cả ngày, theo hình thức phi lợi nhuận".

Trong thư cầu cứu của 150 cơ sở giáo dục tư thục, ngoài những đề xuất về các chính sách tài chính, các tổ chức này cũng đề nghị xem xét công nhận giá trị pháp lý của hình thức học trực tuyến.

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương như Hà Nội, TP HCM, Nam Định, Đồng Nai...đã tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp trên truyền hình địa phương.

Hội thi sáng tạo làm đồ dùng dạy học trong giáo viên mầm non
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức hội thi “Sáng tạo trong làm đồ dùng dạy học” trong giáo viên bậc mầm non năm học 2018 - 2019.
Trường trọng điểm chất lượng cao phải điển hình về đổi mới nội dung, chương trình dạy học
(BGĐT) - Ngày 24 - 9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9. Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. 
Hỗ trợ mua trang thiết bị dạy học cho 1.070 trường vùng đặc biệt khó khăn
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu Giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 – 2020.
Thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh bị tuyên án 6 năm tù, cấm dạy học trong 5 năm
Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, tài liệu chứng cứ cùng với lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Lê (giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A, Hoài Đức, Hà Nội) mức án 6 năm tù giam.
Bắc Giang: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3
(BGĐT) - Ngày 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang ban hành văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh các bậc: Mầm non, tiểu học, THCS do dịch bệnh Covid-19

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...