Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khuyến khích thí sinh ứng tuyển trước kỳ thi THPT quốc gia

Cập nhật: 19:42 ngày 07/01/2020
Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) vừa công bố Đề án tuyển sinh đại học năm học 2020-2021.

Theo đó, trường tuyển thẳng đối với thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, 12 đạt loại giỏi và có điểm trung bình chung năm môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học đạt từ 8,8 trở lên. 

Ngoài ra, tuyển thẳng đối với các thí sinh: đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (hoặc tương đương) các môn khoa học tự nhiên, gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học và Địa lý ( môn Địa lý chỉ áp dụng với thí sinh đăng ký ngành vũ trụ và ứng dụng); đoạt giải Olympic khu vực, quốc tế và kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia các môn khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học và Địa lý); thành viên đội tuyển quốc gia tham các kỳ thi quốc tế các môn khoa học tự nhiên; đoạt giải nhất, nhì, ba chung cuộc (đề tài liên quan đến khoa học tự nhiên) trong các cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế (đề tài liên quan đến khoa học tự nhiên).

{keywords}

Khuyến khích thí sinh ứng tuyển trước Kỳ thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó, trường tuyển sinh trực tiếp (xét học bạ và phỏng vấn) và xét nguyện vọng qua cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 14 ngành đào tạo về khoa học và công nghệ. Thông qua phỏng vấn để đánh giá toàn diện thí sinh, phát hiện và tuyển lựa những thí sinh yêu thích và có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực khoa học. Trường khuyến khích các thí sinh ứng tuyển trước kỳ thi THPT quốc gia để giảm tải áp lực thi cử và có thời gian trau dồi khả năng tiếng Anh, cùng các môn khoa học tự nhiên để chuẩn bị khởi đầu việc học thuận lợi tại trường. Trường có ba đợt tuyển sinh trước Kỳ thi THPT quốc gia (tháng 1, 3, 5) và một đợt sau Kỳ thi THPT quốc gia (tháng 7).

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được thành lập trên cơ sở Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp năm 2009, với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc đẳng cấp quốc tế đào tạo về khoa học và công nghệ. Trường là biểu tượng hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Pháp.

Năm 2020, Trường Đại học Ngoại thương tuyển sinh thêm 4 chương trình mới
Năm 2020, Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương tuyển sinh thêm 4 chương trình chất lượng cao mới. Phương thức tuyển sinh năm nay không có nhiều thay đổi so với năm 2019.
Xu hướng tuyển sinh sau năm 2020: Sẽ có nhiều thay đổi
Xu hướng tuyển sinh ngày càng phong phú, đặc biệt, nhiều trường tổ chức hình thức thi tuyển riêng mở ra bức tranh đa dạng về xét tuyển đại học. Chính vì thế, giáo viên, học sinh cũng cần phải nghiên cứu những hướng đi mới để điều chỉnh cách học cho hợp lý.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tăng chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2020
Năm 2020, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân dự kiến tuyển sinh 5800 chỉ tiêu, tăng 150 chỉ tiêu so với năm 2019. Ngưỡng bảo đảm chất lượng dự kiến của trường là 18 điểm, không tăng hơn so với năm trước.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...