Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo mầm non gần 20 lần hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 18:16 ngày 20/11/2019
(BGĐT) - Trong danh sách những người hiến máu nhiều lần do cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh giới thiệu có cô giáo Bùi Thị Thúy (SN 1971), giáo viên Trường Mầm non Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) có gần 20 lần hiến máu.

Cô Thúy tốt nghiệp chuyên ngành Mầm non, Trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự, năm 1996, cô về công tác tại Trường Mầm non Lãng Sơn (Yên Dũng). Lần đầu hiến máu tình nguyện là năm 2004. 

{keywords}

Cô giáo Bùi Thị Thúy trong giờ lên lớp.

Nhớ lại khi công tác ở Trường Mầm non Lãng Sơn, cô kể: “Lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản là tham gia hiến máu cho đủ chỉ tiêu của trường và mình có sức khỏe thì giúp người khác, đến khi mình cần sẽ có người giúp đỡ. Trải qua lần đầu còn chút do dự, sau khi hiến máu, tôi thấy mình khỏe mạnh và càng hiểu sâu sắc ý nghĩa nhân văn “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” nên mỗi khi có đợt vận động là tôi lại đăng ký”.

{keywords}

Cô giáo Bùi Thị Thúy trong lần hiến máu tình nguyện.

Sau những lần chứng kiến nhiều bệnh nhân hiểm nghèo, trong đó có cả học sinh mới 4-5 tuổi đang mòn mỏi cần truyền máu để kéo dài sự sống, cô hiến máu thường xuyên hơn. Không những vậy, cô còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, đồng nghiệp cùng tham gia. 

Từ năm 2010, cô về Trường Mầm non Dĩnh Trì công tác. Tinh thần “cho đi yêu thương” của nhà giáo giàu lòng nhân ái đã lan tỏa đến không ít đồng nghiệp. Năm nào Trường Mầm non Dĩnh Trì cũng có 4 đến 5 giáo viên đăng ký hiến máu. 

Tại địa phương nơi cư trú, gia đình cô Thúy là điển hình trong phong trào tình nguyện. Chồng cô hiện là cán bộ UBND xã Lãng Sơn có hơn 20 lần hiến máu, hai con trai cũng hiến máu từ khi là học sinh THPT. Nhiều lần cô Thúy và gia đình được T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, TP Bắc Giang tuyên dương.

Từ khi bước chân vào nghề, cô Thúy xác định đã chọn nghề cô giáo mầm non là chấp nhận vất vả vì vừa chăm sóc, nuôi dưỡng vừa phải bảo đảm sự an toàn cho học trò. Không phụ niềm tin của cha mẹ học sinh, trong những năm công tác, cô luôn tận tụy, chăm chút từ bữa ăn giấc ngủ, luyện từng động tác múa, nét vẽ, nét tô của học trò.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...