Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mỗi nhà giáo vừa cần có tri thức vừa phải có tấm lòng

Cập nhật: 08:52 ngày 18/11/2019
Tối 17-11, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Thay lời tri ân” năm 2019 với chủ đề “Thầm lặng” nhằm tôn vinh, tri ân các nhà giáo đã và đang vượt khó, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà giáo tiêu biểu đến từ khắp mọi miền đất nước đã tham dự chương trình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: Trong những năm qua, giáo dục và đào tạo của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Bên cạnh đó, sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục là nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện với bước đi khẩn trương nhưng chắc chắn, phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội của đất nước. 

{keywords}

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mỗi nhà giáo vừa cần có tri thức vừa phải có tấm lòng.

Trong đó, giáo dục phổ thông và giáo dục đại học đều cần đổi mới phương thức dạy và học. Đối với giáo dục phổ thông, cần khơi dậy được sự sáng tạo và năng lực cá nhân của từng học trò, đặc biệt chú trọng phát triển giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để thu hẹp sự chênh lệch với giáo dục ở vùng đô thị và các vùng thuận lợi.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự cảm phục trước những tấm gương của các thầy cô giáo đang hàng ngày, hàng giờ vượt qua khó khăn để cống hiến cho giáo dục. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Nhà giáo vừa cần có tri thức vừa phải có tấm lòng. Tất cả các thầy cô giáo đều cố gắng để vượt qua chính mình, tiếp tục phát huy thành tích tốt, khắc phục những tiêu cực, hạn chế còn tồn tại thì chắc chắn sự nghiệp đổi mới giáo dục sẽ thành công, chất lượng nguồn nhân lực của đất nước sẽ ngày càng nâng lên.

Điểm nhấn của chương trình “Thay lời tri ân” là những phóng sự giàu cảm xúc; những nhân vật khách mời đặc biệt, lay động lòng người. Mỗi năm chương trình “Thay lời tri ân” lại kể những câu chuyện khác nhau về tấm gương những nhà giáo đang tận tụy hy sinh cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà.

183 nhà giáo tiêu biểu đạt danh hiệu “Nhà giáo của năm 2019”
Sáng 17-11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm 2019”.
Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2019: Tuyên dương 63 giáo viên vùng dân tộc thiểu số
Tối 16-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ tuyên dương "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2019.
Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số
Chiều 15-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức gặp mặt 63 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...