Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai giảng năm học 2019-2020

Cập nhật: 19:22 ngày 08/10/2019
(BGĐT)- Chiều 8-10, Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Bắc Giang khai giảng năm học 2019-2020. Tới dự có lãnh đạo Sở VHTT&DL, đại diện một số sở, ngành, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên và gần 150 học sinh nhà trường.

Đảm nhiệm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao trong tỉnh, trong nước, Trường Trung cấp VHTT&DL hiện có 38 cán bộ, viên chức và 10 giáo viên thỉnh giảng ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 4 khoa chuyên môn và 2 phòng chức năng; tỷ lệ giáo viên cơ hữu có trình độ thạc sĩ chiếm gần 42%.

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ do học sinh nhà trường biểu diễn tại lễ khai giảng

Năm học 2018-2019, nhờ sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, tinh thần vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh, Trường Trung cấp VHTT&DL Bắc Giang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. 85% cán bộ, viên chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 100% học sinh được lên lớp, trong đó 40,8% học sinh khá, giỏi; 85% học sinh THPT hệ giáo dục thường xuyên đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; 95,3% học sinh đỗ tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp. 

{keywords}

Thầy giáo Phan Đình Oánh, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đánh trống khai giảng năm hoc mới

Nhà trường được tặng Cờ thi đua xuất sắc chuyên ngành đào tạo của Bộ VHTT&DL; Cờ thi đua hạng nhất của UBND tỉnh; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao và du lịch, giai đoạn 2012-2017. 

Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Sở VHTT&DL vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học. 

{keywords}

Ông Trần Minh Hà (thứ hai từ phải sang), Giám đốc Sở VHTT&DL Bắc Giang tặng hoa chúc mừng  nhà trường

Năm học 2019-2020, nhà trường xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động lớn như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không”. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững mạnh. 

Tập thể nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến của ngành VHTT&DL; khối thi đua  các trường chuyên nghiệp của tỉnh. 98% trở lên học sinh được lên lớp; 100% học sinh có điểm rèn luyện từ trung bình trở lên, trong đó có 60% đạt loại tốt và xuất sắc.

Trường Trung cấp Biên phòng 1 khai giảng năm học 2019-2020
(BGĐT)-Ngày 18-9, Trường Trung cấp Biên phòng 1 (đóng quân tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) khai giảng năm học 2019-2020. 
Khai giảng lớp cập nhật kiến thức (thứ hai) dành cho cán bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý
(BGĐT)- Sáng 16-9, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ hai). 
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dự Lễ khai giảng tại “rốn lũ” Quảng Bình
Ngày 11-9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã đến thăm và dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại vùng “rốn lũ” xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, nơi bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua.

                                                                                                    Công Doanh

                                                                                             

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...