Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Một lớp ở Trường THPT Việt Yên số 1 có 44 em đều đỗ đại học

Cập nhật: 06:40 ngày 21/08/2019
(BGĐT) - Những ngày này, thầy và trò lớp 12A0, K51 (niên khóa 2016-2019), Trường THPT Việt Yên số 1 vui mừng vì cả 44 em đều đỗ đại học, trong đó có nhiều em vào học trường tốp đầu của cả nước.
Thầy giáo Nguyễn Văn Hưng, chủ nhiệm lớp 12 AO cho biết: Tính đến ngày 19-8, cả 44 em trong lớp đều trúng tuyển vào các trường đại học theo nguyện vọng. Trong đó có 9 em trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; 8 em đỗ Trường Đại học Kinh tế quốc dân; 6 em học các trường đại học chuyên ngành về y, dược; 4 em học Đại học Ngoại thương…
{keywords}

Tập thể lớp 12A0 Trường THPT Việt Yên số 1, niên khóa 2016-2019.

Nói về những học trò của mình, thầy Hưng cho biết được nhà trường phân công làm chủ nhiệm từ năm lớp 11 và lớp 12, hai năm gắn bó với lớp có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Ấn tượng nhất là tập thể lớp đoàn kết, nền nếp, ý thức học tập cao, liên tục dẫn đầu trong phong trào học tập, rèn luyện.

Bên cạnh những học trò có điều kiện thuận lợi được gia đình đầu tư cho học tập thì ở lớp có một số trường hợp hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các em luôn có nghị lực vươn lên.

Trong số đó phải kể đến em Nguyễn Thanh Thảo, ở thôn Quang Biểu, xã Quang Châu. Mẹ em đi xuất khẩu lao động nhiều năm, có giai đoạn bố ốm nặng nhưng em vẫn kiên trì mục tiêu học tập. Vừa qua em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Em Nguyễn Hồng Phúc - lớp trưởng cũng có hoàn cảnh gia đình éo le, mới đây đã đỗ vào Trường Đại học Bách Khoa. Đặc biệt hơn, em Nguyễn Văn Huy là thí sinh từng giành hai giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học vừa qua (giải Nhất môn Toán, giải Ba môn Vật lý) đã trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân I.

{keywords}

Nhà giáo Ưu tú Tiêu Thanh Tuyết, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Yên số 1 cùng giáo viên và một số học sinh lớp 12A0, niên khóa 2016-2019.

Theo Nhà giáo Ưu tú Tiêu Thanh Tuyết, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Yên số 1, điểm bình quân các môn thi THPT quốc gia những năm gần đây của trường luôn nằm trong tốp 3 trường dẫn đầu tỉnh (sau Trường THPT Chuyên Bắc Giang, THPT Ngô Sĩ Liên). Năm 2019, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường là 98,3%, cao hơn bình quân chung toàn tỉnh 2,1%.

Đặc biệt, điểm bình quân môn Toán khá cao, đạt 6,99 điểm (bình quân của tỉnh đạt 5,45; toàn quốc là 5,64 điểm).

Công bố danh sách thí sinh trúng tuyển giáo viên tỉnh Bắc Giang năm 2019
(BGĐT) - Hội đồng tuyển dụng giáo viên tỉnh Bắc Giang vừa thông báo danh sách trúng tuyển giáo viên năm 2019. 

Các môn như: Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân, ngoại ngữ điểm cũng cao hơn điểm bình quân toàn tỉnh và toàn quốc. Còn tính về tổng điểm xét tuyển theo khối, riêng lớp 12 A0 có 100% học sinh có điểm 3 môn đạt từ 20 trở lên; điểm từ 26 trở lên có 4 em.

Thầy Tiêu Thanh Tuyết cho biết: Lớp A0 là lớp mũi nhọn của trường, ở mỗi khối sẽ có một lớp. Học sinh được tuyển chọn vào lớp phải đáp ứng một trong các tiêu chí như: Có giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học lớp 9, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán đạt 9 trở lên. Sau năm đầu học tập, trên cơ sở nhận xét của giáo viên và kết quả kiểm tra, nhà trường tiếp tục sàng lọc để bổ sung học sinh có năng khiếu tập trung cho công tác bồi dưỡng.

Những gương mặt du học sinh nổi bật của ICOGroup: Chăm chỉ, học giỏi “hết phần thiên hạ”
(BGĐT) - Du học luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ vì ngoài việc được sang một quốc gia mới để học những điều hay, tiến bộ; đó còn là cơ hội để các em phát triển bản thân, có tương lai tươi sáng hơn.
 

Trong quá trình giảng dạy, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm kiểm tra theo hướng bảo đảm tính khách quan, công bằng. Ba năm gần đây, ngoài môn Ngữ văn vẫn duy trì hình thức kiểm tra tự luận, các môn còn lại bài kiểm tra một tiết đều tổ chức theo hình thức trắc nghiệm.

Đề bài lựa chọn ngẫu nhiên trong ngân hàng đề do đội ngũ giáo viên trong trường biên soạn từ trước. Việc chấm trắc nghiệm hoàn toàn bằng máy. Cách làm này vừa tạo sự công bằng trong thi cử giữa các em học sinh, đồng thời mỗi giáo viên cũng cố gắng nâng cao chuyên môn.

Nữ cán bộ Công an quận Đống Đa thóa mạ nhân viên hàng không
Nữ hành khách có lời lẽ thoá mạ nhân viên hàng không, chống người thi hành công vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất là cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội.
Xem xét kỷ luật công chức xã Quế Nham có biểu hiện uống rượu, bia trong giờ làm việc
(BGĐT) - UBND huyện Tân Yên vừa có văn bản phê bình Chủ tịch UBND xã Quế Nham do để xảy ra việc công chức sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc. 
Khởi tố đối tượng có HIV cắn 3 nữ công an
Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đinh Thị Châm (sinh năm 1981, xã Hương Cần, Thanh Sơn, Phú Thọ) về hành vi "chống người thi hành công vụ".
Điểm 10 Tiếng Pháp kỳ thi THPT quốc gia 2019 Nguyễn Phương Anh: Học ngoại ngữ để hội nhập thế giới
(BGĐT) - Trong khi nhiều bạn không mấy mặn mà với môn Tiếng Pháp thì Nguyễn Phương Anh, ở tổ 6, đường Đàm Thận Huy, phường Trần Phú (TP Bắc Giang), học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang lại có niềm yêu thích riêng với môn học này. Cô học trò xinh đẹp, thông minh vừa xuất sắc đạt điểm 10 duy nhất của tỉnh môn Tiếng Pháp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
(BGĐT) - Ngày 14-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Theo số liệu thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 (tăng 16 điểm 10 so với năm 2018).
Công bố điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội năm 2019
Trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2019, theo đó ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 26,75 điểm.
Trường THPT Việt Yên số 1 giành giải Nhất Liên hoan Olympic tài năng tiếng Anh
(BGĐT) -  Ngày 3-12, Huyện đoàn Việt Yên tổ chức Liên hoan “Olympic tài năng tiếng Anh học sinh THPT” năm 2018.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...