Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thầy cô, người thân và bạn bè chào đón "Á quân" Olympic Vật lý quốc tế Trịnh Duy Hiếu

Cập nhật: 15:26 ngày 16/07/2019
(BGĐT) - Sáng nay (16-7), tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội), đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Nam, Bắc Giang và TP Hà Nội vui mừng chào đón đội tuyển Việt Nam trở về từ Israel sau khi giành thắng lợi tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 năm 2019. 

Là một trong 5 thành viên của Đội tuyển Vật lý, Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12 Chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành Huy chương Bạc.

Đón Trịnh Duy Hiếu tại Sân bay Nội Bài, cùng với lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Giang còn có các thầy giáo, cô giáo Trường THPT Chuyên Bắc Giang và người thân, bạn bè của em.

{keywords}

Trịnh Duy Hiếu và mẹ - bà Trần Thị Thủy.

Đại diện đoàn Việt Nam tham dự Olympic Vật lý - PGS.TS Đặng Đức Vượng, Phó Viện trưởng Viện Vật lý kỹ thuật (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) thông báo khái quát kết quả của đội tuyển. Ông cho biết, kỳ thi năm nay thu hút 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với những nỗ lực, quyết tâm cao, đội tuyển Việt Nam được Ban tổ chức kỳ thi đánh giá ở thứ hạng cao với cả 5 thí sinh đều đoạt giải, gồm: 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc; xếp thứ 4 sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga.

Năm 2019, Việt Nam có sự tiến bộ về chất lượng giải so với trước (năm 2018 đoạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng).

Thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của Việt Nam và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong không khí vui mừng chào đón các thí sinh mang vinh quang trở về, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chúc mừng và đánh giá cao thành tích của đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam đạt được tại kỳ thi vừa qua.

"Thành quả này là sự nỗ lực suốt thời gian dài của các em. Do vậy, vinh quang này trước hết thuộc về các em, về những ngôi trường các em theo học và ngành giáo dục các tỉnh, TP. Tôi hy vọng, thành công ngày hôm nay là nền tảng vững chắc để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, đóng góp trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước", ông Mai Văn Trinh nói.

{keywords}

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chúc mừng đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, ông Mai Văn Trinh gửi lời cảm ơn đến cha mẹ, các thầy giáo, cô giáo đã nuôi dưỡng, rèn luyện, bồi dưỡng các em học sinh. Hy vọng các em tiếp tục nỗ lực cố gắng gặt hái nhiều thành quả hơn ở chặng đường phía trước.

{keywords}

Trịnh Duy Hiếu và thầy giáo Nguyễn Văn Đóa tại Israel.

Đối với Bắc Giang, đây là lần thứ 5 tỉnh có học sinh tham gia kỳ thi Olympic quốc tế và là lần thứ 4 có học sinh đoạt huy chương.

Đặc biệt, em Trịnh Duy Hiếu hai năm liên tiếp giành huy chương Bạc quốc tế. Trong đó, năm 2018, Hiếu giành Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 tổ chức tại Hà Nội và Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 49 tổ chức tại Bồ Đào Nha.

Năm 2019, Hiếu đoạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 tại Australia và giành Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 tại Israel.

{keywords}

Trịnh Duy Hiếu chụp ảnh cùng gia đình, thầy cô và bạn bè.

Thành tích của Hiếu là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang.

Đồng thời tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Bắc Giang duy trì trong tốp đầu của cả nước, từng bước đáp ứng yêu cầu của các kỳ thi cấp khu vực và quốc tế.

Xúc động trước sự đón tiếp của các thầy cô và đông đảo người thân, bạn bè, Trịnh Duy Hiếu bày tỏ lòng biết ơn và chia sẻ: Trước kỳ thi này em đã rất cố gắng với mong muốn đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên đề thi năm nay khó hơn so với năm trước, có nhiều phần kiến thức mới. Dù đã cố gắng song em chỉ giành Huy chương Bạc nên cảm thấy tiếc nuối. Trong suốt quá trình ôn luyện và dự thi, em có rất nhiều kỷ niệm với các bạn trong đội tuyển Việt Nam và bạn bè quốc tế.

ICOGroup luôn đồng hành với một chữ "Tâm"
(BGĐT) - Là một trong số những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực nhân lực tại Việt Nam, ICOGroup đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng suốt hơn 11 năm qua. Với phương châm lấy chữ “Tâm” làm nền tảng cho sự phát triển, ICOGroup luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn đồng hành cùng khách hàng như chính người thân của mình.
 

Với những thành tích đạt được, Trịnh Duy Hiếu được tuyển thẳng vào các trường đại học theo nguyện vọng.

Hiếu cho biết dự định đăng ký vào học Đại học Bách khoa Hà Nội và tập trung nâng cao Tiếng Anh để tìm kiếm cơ hội du học ở những quốc gia phát triển về khoa học Vật lý.

Theo kế hoạch, ngày mai (17-7), UBND tỉnh sẽ tổ chức gặp mặt, chúc mừng em Trịnh Duy Hiếu và thầy giáo Nguyễn Văn Đóa.

Chủ nhân 2 Huy chương Bạc Olympic Vật lý Trịnh Duy Hiếu: "Sẽ học bách khoa, trau dồi tiếng Anh"
(BGĐT) - Viết tiếp truyền thống hiếu học của tỉnh Bắc Giang, em Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Bắc Giang vừa xuất sắc giành Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế 2019 tổ chức tại Israel. Đây là lần thứ hai em đoạt Huy chương Bạc. Chia sẻ ngay khi về nước, Hiếu dự định theo học Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời trau dồi tiếng Anh để du học.
Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2019: Em Trịnh Duy Hiếu giành Huy chương Bạc
(BGĐT) - Em Trịnh Duy Hiếu, học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50 năm 2019 vừa được tổ chức tại thành phố Tel Aviv (Israel). 5 thí sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt giải với 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc.
Trịnh Duy Hiếu tham gia kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tại Israel
(BGĐT) - Từ ngày 7 đến 15-7,  tại thành phố Tel Aviv (Israel) diễn ra kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50. Ngày 7-7, em Trịnh Duy Hiếu, học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang cùng các thành viên trong Đội tuyển Việt Nam dự lễ khai mạc kỳ thi.
Trịnh Duy Hiếu đạt điểm cao nhất đoàn Việt Nam tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á
(BGĐT) - Em Trịnh Duy Hiếu, học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang vừa xuất sắc giành Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2019 tổ chức tại Australia. Đây cũng là học sinh có số điểm cao nhất (25,3 điểm) trong số 8 học sinh của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi này. Ngay sau khi em về đến Bắc Giang, phóng viên Báo Bắc Giang điện tử đã gặp gỡ, trò chuyện.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khen thưởng em Trịnh Duy Hiếu
(BGĐT) - Chiều 14-5, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh gặp mặt, tuyên dương em Trịnh Duy Hiếu, chủ nhân tấm Huy chương Bạc Vật lý trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 tổ chức từ ngày 5 đến 12-5 tại Australia.
Trịnh Duy Hiếu - "Á quân" Olympic Vật lý châu Á (APhO) 2019
(BGĐT) - Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á (APhO) năm 2019 tại thành phố Adelaide (Australia) vừa kết thúc. Cả 8 thí sinh của đội tuyển Việt Nam tham dự đều đoạt giải. Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý tiếp tục mang vinh quang về cho Trường THPT chuyên Bắc Giang với tấm Huy chương Bạc và đạt điểm số cao nhất đội tuyển.
Trịnh Duy Hiếu được trao Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á tại Australia
(BGĐT) - Ngày 12-5 tại thành phố Adelaide (Australia) diễn ra lễ bế mạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 (APhO 2019). 
Trịnh Duy Hiếu xuất sắc giành Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á
(BGĐT) - Thông tin từ Ban tổ chức kỳ thi Olympic Vật lý châu Á (APhO) lần thứ 20 năm 2019 tại Australia, đội tuyển Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen. Em Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang có số điểm cao nhất đoàn Việt Nam và xuất sắc giành Huy chương Bạc. 
Trịnh Duy Hiếu được miễn thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019
(BGĐT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt danh sách 134 học sinh lớp 12 được miễn thi THPT quốc gia năm 2019, trong đó có em Trịnh Duy Hiếu, học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang.  
Trịnh Duy Hiếu tham dự Olympic Vật lý châu Á tại Australia
(BGĐT) - Ban tổ chức Cuộc thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế vừa công bố danh sách 8 học sinh tham dự Olympic Vật lý châu Á năm 2019 vào tháng 5 tới.

Mai Toan

Thành tích này của Hiếu đã mang vinh quang cho bản thân, gia đình, nhà trường và ngành giáo dục tỉnh. Đồng thời tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh Bắc Giang duy trì trong tốp đầu của cả nước, từng bước đáp ứng yêu cầu của các kỳ thi cấp khu vực và quốc tế.

Xúc động trước sự đón tiếp của các cấp, ngành và đông đảo người thân, bạn bè, Trịnh Duy Hiếu cho hay: Trước kỳ thi này em đã rất cố gắng với mong muốn đạt mục tiêu cao nhất. Tuy nhiên đề thi năm nay khó hơn so với năm trước, có nhiều phần kiến thức mới. Dù đã cố gắng song em chỉ giành được Huy chương Bạc nên cảm thấy tiếc nuối. Trong suốt quá trình ôn luyện và dự thi, em có rất nhiều kỷ niệm với các bạn trong đội tuyển Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sau cuộc thi này, em dự định học tại Trường Đại học Bách khoa và tập trung học Tiếng anh để tìm kiếm cơ hội du học ở những quốc gia phát triển về Khoa học Vật lý. 

Theo kế hoạch, ngày mai (17-7), UBND tỉnh sẽ tổ chức gặp mặt, chúc mừng em Trịnh Duy Hiếu và thầy giáo Nguyễn Văn Đóa.

Chú thích

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...