Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang: Đề rộng và khó

Cập nhật: 12:13 ngày 04/06/2019
(BGĐT) - Sau 150 phút làm bài, đúng 10 giờ ngày 4-6, các thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang kết thúc 4 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Sinh học.
{keywords}

Thí sinh đầu tiên ra khỏi khu vực thi.

Ngay khu vực cổng trường, hơn 30 tình nguyện viên của Trường THPT Chuyên Bắc Giang và hàng trăm phụ huynh đã có mặt cổ vũ các thí sinh. Lực lượng công an cũng thường trực phân luồng, hướng dẫn thí sinh, người nhà di chuyển an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông. 

Em Nguyễn Minh Trí, học sinh Trường THCS thị trấn Neo (Yên Dũng) là thí sinh đầu tiên ra khỏi khu vực thi cho biết: Em thi môn Toán, đề dài và khó. Dù cố gắng nhưng em không làm hết các câu hỏi. Với phần thi sáng nay, em dự kiến được 16/thang điểm 20. 

Tập đoàn ICOGROUP - nơi tạo dựng tương lai
Công ty cổ phần Quốc tế ICO tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhân lực Quốc tế, thành lập ngày 29-4-2008 đứng chân trên địa bàn TP Bắc Giang, hoạt động trong lĩnh vực: Xuất khẩu lao động, đào tạo ngoại ngữ, du học...  nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn ICOGroup hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phủ sóng thương hiệu toàn quốc và một số thị trường lao động quốc tế.
 

Trong sân trường, một nhóm thí sinh nán lại trao đổi về bài thi môn Ngữ văn. Em Thân Thị Thanh Thảo, học sinh Trường THCS thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) cho biết, đề gồm 3 câu hỏi. Em thích nhất là câu 2 (6 điểm) yêu cầu thông qua hình ảnh “cây dứa dại” trong bài thơ “Những cây dứa dại” của nhà thơ Xuân Quỳnh (đã nêu ở câu 1), hãy viết một bài văn (khoảng 400 từ) với chủ đề “vượt qua thử thách”.

Bằng kiến thức được học trong nhà trường và thông tin đời sống xã hội, trước tiên em khái quát lại câu chuyện cây dứa dại. Sau đó giải thích khái niệm "thử thách" và vượt qua thử thách, nêu lên những khó khăn trên con đường dẫn đến thành công. 

Theo Thảo, cần có nghị lực, lòng kiên trì, khi mình vượt qua thử thách sẽ có nhiều cơ hội hơn, trưởng thành hơn; cùng đó liên hệ với bản thân bằng việc đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Thảo và các bạn cho rằng đợt thi này là một trải nghiệm thú vị và tin rằng mình đã vượt qua thử thách của bản thân.

Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn, thầy giáo Đỗ Văn Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Giang (Lục Ngạn) cho biết: Đề thi khá hay và mở. Từ những tác phẩm văn học yêu cầu thí sinh liên hệ sang những vấn đề thiết thực của đời sống xã hội như: Cách nhìn nhận về cuộc sống, nhận diện những khó khăn và vượt qua thử thách. Để làm bài tốt đòi hỏi ngoài có kiến thức sách giáo khoa các em còn phải hiểu biết về đời sống.

{keywords}

Thí sinh trao đổi về đề thi môn Toán.

Với môn Sinh học và Vật lý, bên cạnh những thí sinh làm được bài với tâm trạng phấn khởi, cũng có không ít em cho biết chỉ đạt được mức điểm trung bình. Em Nguyễn Văn Thành thi môn Vật lý cho biết phạm vi kiến thức đề cập trong đề thi rất rộng, bao quát hết chương trình THCS. 

Trong đó khó nhất là các câu hỏi về dòng điện, thấu kính. Chỉ có một số ít câu hỏi lý thuyết còn lại nhiều bài tập. Thành dự kiến chỉ được khoảng 8/20 điểm. 

{keywords}

Thí sinh kết thúc các môn thi: Toán, Ngữ văn, Sinh học và Vật lý tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 

Dưới trời nắng nóng, nhiều phụ huynh kiên nhẫn đợi con ở khu vực cổng trường. “Để chuẩn bị cho ngày thi này, tôi đưa cháu lên TP Bắc Giang từ lúc hơn 4 giờ sáng, phòng khi không may xảy ra tắc đường. Tôi động viên con bình tĩnh, tự tin làm bài. Nếu không trúng tuyển thì đây cũng là một lần để con thử sức”, ông Nguyễn Văn Tuân ở thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) cho biết. 

{keywords}

Hai mẹ con trao đổi về đề thi môn Ngữ Văn.

Chiều nay, các thí sinh làm bài thi các môn: Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Hóa học. Thời gian làm bài từ 14 giờ 30 phút.

Gần một nghìn thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng nay, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang (TP Bắc Giang), gần 1 nghìn thí sinh các huyện, TP trong toàn tỉnh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Bắc Giang năm học 2019-2020. 
 
Thi tuyển sinh vào lớp 10: Thí sinh "dễ thở" với đề thi môn Địa lý và Tiếng Anh
(BGĐT) - 11 giờ ngày 3-6, các thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 4 môn thi, trong đó môn Địa lý được lựa chọn theo hình thức bắt thăm.
 
Tuyển sinh vào lớp 10 THPT : Cấu trúc đề thi môn Toán bám sát đề minh họa
(BGĐT) - 14 giờ 15 phút ngày 2-6, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán. Qua nắm bắt tại một số điểm thi trong tỉnh, không có thí sinh đi muộn hoặc gặp sự cố giao thông trên đường đến điểm thi. 
 

Nhóm PV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...