Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Cập nhật: 15:10 ngày 19/05/2019
(BGĐT) -  Để tổ chức hoạt động hè cho học sinh sau khi kết thúc năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản nêu rõ, trong tháng 6 và 7, các trường mở cửa thư viện, khu luyện tập thể dục, thể thao để học sinh có nhu cầu được đến trường đọc sách, báo, vui chơi. 
{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Trí Yên (Yên Dũng) đọc sách tại thư viện nhà trường.

Cùng đó, các cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, cha mẹ học sinh triển khai các hoạt động trải nghiệm rèn cho học sinh kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích, biết cách thoát hiểm, tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại... 

Thông báo số điện thoại đường dây nóng của Tổng đài Bảo vệ trẻ em quốc gia (số 111, miễn phí), số điện thoại cứu nạn, cứu hộ tại địa phương và giáo viên phụ trách theo địa bàn dân cư để phụ huynh và học sinh kịp thời phản ánh khi có tình huống bất thường. 

{keywords}

Trường Tiểu học Thị trấn Vôi (Lạng Giang) sẽ mở cửa đón học sinh tham gia hoạt động vui chơi trong dịp hè.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường không được tổ chức dạy thêm, học thêm các môn văn hóa trong hè (ngoài học sinh lớp 12 ôn thi THPT quốc gia năm 2019). 

Đối với Trường THPT Chuyên Bắc Giang, hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trong hè gửi về Sở để thẩm định, phê duyệt mới triển khai.

Thanh Hoá: Trường chuyên Lam Sơn bị phạt 32 triệu đồng vì dạy thêm
Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá) bị xử phạt hành chính 32 triệu đồng vì tổ chức dạy thêm, học thêm khi chưa được phép và tiến hành thu các khoản tiền trái quy định.
 
Học thêm, dạy thêm vẫn khó kiểm soát
(BGĐT)- Cấp tập chạy theo guồng quay học thêm khiến con trẻ mệt mỏi. Liệu rằng sau những giờ học lúc nào cũng diễn ra vội vàng thì việc tiếp nhận kiến thức có thực sự mang lại hiệu quả?
 

                                                                                                    Mai Toan


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...