Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng học sinh cứu ba bạn khỏi đuối nước

Cập nhật: 20:34 ngày 06/05/2019
Ngày 6-5, lãnh đạo Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã về Trường THCS Phúc Thịnh, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9 của trường vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương tinh thần dũng cảm của em Hùng khi thấy ba học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân gặp nạn liền lao xuống dòng sông cứu. Đây là hành động đẹp và là gương sáng cho người khác noi theo.

{keywords}

Đại diện Bộ giáo dục và đào tạo trao Bằng khen cho nam sinh cứu sống 3 em nhỏ bị đuối nước.

Như đã đưa tin, vào lúc 14 giờ ngày 7-4, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị làm vườn đã nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu gần đấy. Hùng chạy nhanh về phía có tiếng kêu cứu và lao xuống sông, lần lượt cứu được ba bạn là học sinh Trường THCS Thọ Xương đưa lên bờ an toàn.

Lúc này, Hùng thấy mệt và không phát hiện thêm người bị đuối nước nên bơi lên bờ. Một lúc sau, người dân phát hiện còn hai em Đỗ Văn Bắc (lớp 6A), Mã Văn Cao (lớp 7A) cũng là học sinh Trường THCS Thọ Xương, mất tích và tỏa đi tìm. Tuy nhiên, hai em đã bị đuối nước, tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Ngọc Lặc và UBND xã Phúc Thịnh đã đến thăm, tặng Bằng khen và trao thưởng ba triệu đồng cho học sinh Vũ Văn Hùng. Trung ương Đoàn cũng đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm tặng em Hùng vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Thanh Hóa: Hai trẻ tử vong do đuối nước
Sáng 15-4, đại diện cấp ủy, chính quyền xã Hải Thanh, Hội chữ thập đỏ huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã đến động viên, chia buồn với thân nhân, cùng gia đình lo hậu sự cho hai trẻ em ở thôn Thanh Đông tử vong do đuối nước khi tắm biển.
 
Quảng Bình: Khen thưởng đoàn viên thanh niên dũng cảm cứu sống 5 người bị đuối nước
Ngày 4-5, tại hai xã Quảng Hưng và Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tuyên dương, khen thưởng hai đoàn viên thanh niên là Phạm Thế Cường (sinh năm 1996, thôn Tân Cảnh, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch) và Võ Khánh Thành (sinh năm 2002, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.
 
Hai thanh niên ở Quảng Bình cứu 5 em nhỏ thoát chết đuối
Hai thanh niên chèo thuyền thúng đã kịp thời cứu 5 em nhỏ đang đuối nước. Hai em nguy kịch cũng được cấp cứu kịp thời.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...